đền chùa - lễ hội

Lễ hội truyền thống Đình Đệ Nhị - phường Ngô Quyền.
Ngày đăng 29/03/2013 | 00:00  | View count: 5407

Sáng ngày 29/3 (tức 18/2 năm Quý Tỵ), Đình Đệ Nhị - phường Ngô Quyền tổ chức lễ hội truyền thống. Đây là lễ hội được tổ chức hàng năm thể hiện sự tôn kính ngưỡng vọng của con cháu hôm nay đối với các bậc tiền nhân đã có công với đất nước.

Nhân dân địa phương và du khách thập phương tham dự lễ hội Đình Đệ Nhị.

Đình Đệ Nhị được xây dựng gần 200 năm, trải qua nhiều biến động khắc nghiệt của lịch sử nhưng vẫn giữ được nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Nơi đây thờ vọng Đức Thánh Tản - vị thánh tối linh trong Tứ Đức Thánh bất tử, người có công lớn trong việc khai sơn lập địa và công cuộc chinh phục thiên tai. Đây cũng là điểm bỏ phiếu để bầu ra Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cấp ủy và chính quyền các cấp cùng với sự đồng thuận nỗ lực của nhân dân gia tâm công đức, Đình đã được sửa chữa uy nghi và khang trang, là địa chỉ tâm linh của nhân dân địa phương.

Tại lễ hội, cùng với phần tế lễ theo nghi thức truyền thống, nhân dân và du khách thập phương đã đến dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng thành kính trước công lao của Đức Thánh Tản. Lễ hội là dịp khích lệ lòng tự hào dân tộc, hướng con cháu nhớ về quê hương đất nước và giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, góp phần tạo nên nét đẹp truyền thống văn hóa của địa phương./.