đền chùa - lễ hội

Lãnh đạo Thị xã dự lễ hạ Nêu cùng Chủ tịch nước tại Làng VHDL các dân tộc Việt Nam.
Ngày đăng 21/02/2013 | 00:00  | View count: 5549

Ngày 20/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm, chúc Tết và dự lễ hạ Nêu tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Chủ tịch nước gặp mặt đại diện 19 dân tộc.

Cùng tham dự buổi lễ có các đồng chí Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh; Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Giàng Seo Phử; Lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội; Lãnh đạo thị xã Sơn Tây có các đồng chí Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND Thị xã Nguyễn Quang Sơn, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND Thị xã Đặng Vũ Nhật Thăng.

Sau khi thăm, chúc Tết đại diện đồng bào các dân tộc, biểu dương, động viên, khích lệ những người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam đã có thành tích trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống. Chủ tịch nước cùng các đại biểu đã tham quan quần thể Tháp Chăm, trồng cây lưu niệm và dự lễ hạ Nêu tại quảng trường Tây Nguyên.

Phát biểu tại lễ hạ Nêu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh bản sắc văn hóa là nền tảng tinh thần, là động lực cho sự phát triển của dân tộc. Các sinh hoạt văn hóa trong những ngày Tết cổ truyền không chỉ làm phong phú thêm đời sống vật chất, tinh thần mà còn góp phần củng cố, tăng cường đoàn kết, lòng tự hào dân tộc, tiếp thêm sức mạnh để dân tộc ta đón những mùa xuân mới, đi đến những chân trời mới.

Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cùng đồng bào các dân tộc trong cả nước tiếp tục nỗ lực phấn đấu góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao dân trí, đời sống vật chất và tinh thần, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của các dân tộc; không ngừng củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Các đại biểu thưởng thức chương trình nghệ thuật tại buổi lễ.

Tiếp đó, Chủ tịch nước cùng các đại biểu đã thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc do đồng bào các dân tộc đến từ các tỉnh Tuyên Quang, Hòa Bình, Lạng Sơn, Sơn La, Phú Thọ, Bắc Giang biểu diễn và cùng đồng bào các dân tộc nhảy sạp, múa xòe đón mừng Xuân mới - một mùa xuân của tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc./.

Nguồn: NGUYỄN HẢI ANH (PHÓ CHÁNH VP THỊ ỦY SƠN TÂY)