thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Html Portlet

Tin nổi bật

Truyền thông tầm soát phát hiện sớm ung thư cho 300 nữ CNVCLĐ
Ngày đăng 17/01/2019 | 08:58

Sáng ngày 17/1, LĐLĐ thị xã phối hợp với Trung tâm Y tế, Hội phụ nữ thị xã tổ chức chương trình truyền thông tầm soát phát hiện sớm ung thư vú và các bệnh phụ khoa cho 300 nữ CNVCLĐ độ tuổi từ 35 - 60 đến từ các công đoàn cơ sở trên địa bàn.

Các nữ CNVCLĐ tham dự tại hội nghị truyền thông

Tại buổi truyền thông, các nữ CNVCLĐ được nghe bác sỹ Đỗ Thị Thu Huyền – Phó khoa Chăm sóc SKSS – Trung tâm Y tế thị xã truyền đạt các dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân, cách phòng tránh bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung; hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe, vệ sinh cá nhân, các chế độ dinh dưỡng… Qua đó, giúp cho các chị em có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và những người thân trong gia đình. Sau khi được tuyên truyền những kiến thức cơ bản, các nữ đoàn viên được các y, bác sỹ khám lâm sàng và lấy tiêu bản xét nghiệm tế bào để phát hiện sớm ung thư vú và ung thư cổ tử cung. Các mẫu xét nghiệm sẽ được gửi về Bệnh viện Ung bướu Hà Nội để đọc kết quả. Sau đó, kết quả sẽ được gửi tới chị em, những trường hợp cần thiết sẽ được tư vấn để can thiệp sớm và điều trị bệnh hiệu quả.

Đồng chí Đỗ Thị Thủy – Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã cho biết, đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực giúp nâng cao hiệu quả công tác phòng chống bệnh ung thư trên cả nước và cũng một hoạt động thiết thực của LĐLĐ thị xã nhằm nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn, nhất là đối với nữ CNVCLĐ trên địa bàn./.

                Phan Thanh

 

Phần mềm tác nghiệp

  

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về giao diện mới