tin quốc tế

Số người thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol của Hàn Quốc tiếp tục tăng
Ngày đăng 19/04/2014 | 00:00  | View count: 890

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã, rạng sáng ngày 19/4 đưa tin: Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể tại vùng biển nơi xảy ra vụ chìm phà Sewol nghiêm trọng hôm 16/4 - nâng tổng số người thiệt mạng tạm tính tới thời điểm này đã lên tới 29 trường hợp.

"Công tác tìm kiếm-cứu hộ phà Sewol tiếp tục diễn ra khẩn trương ngày 18/4.  Nguồn ảnh: Xinhua
"Công tác tìm kiếm-cứu hộ phà Sewol tiếp tục diễn ra khẩn trương ngày 18/4. Nguồn ảnh: Xinhua

Các nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, trong suốt ngày 18/4, lực lượng tìm kiếm- cứu hộ đã tăng cường rà soát tại hiện trường vụ chìm phà ở vùng biển phía Tây - Nam nước này. Các thợ lặn đã tiếp cận thành công bên trong thân con phà đắm và tiến hành tìm kiếm ở khu vực chứa hàng. Tuy nhiên, do điều kiện không thuận lợi gồm gió to và sóng lớn, các thợ lặn chỉ lưu lại bên trong thân phà một thời gian ngắn và chưa thể thực hiện tìm kiếm những người mất tích được cho là vẫn còn kẹt lại bên trong con phà.
Theo thông tin từ một số thuyền viên phục vụ trên con phà, có khoảng 90 người đã ở trong một căn phòng tại khu vực chứa hàng hóa khi con phà đắm. Hiện mọi nỗ lực đang được tập trung với hy vọng tìm kiếm được người còn sống sót tại khu vực này của con phà.

Được biết, ngày 18/4, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ thuyền trưởng và 2 thuyền viên trên con phà bị đắm ngày 16/4. Theo nhà chức trách, thuyền trưởng Lee và 28 thuyền viên bị chỉ trích đã thoát khỏi chiếc phà bị đắm, bỏ rơi các hành khách đang còn mắc kẹt trên phà. Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, theo lời khai ban đầu, thuyền trưởng Lee thừa nhận ông đã đưa ra lộ trình di chuyển của con phà, và sau đó trở về phòng ngủ, trao tay lái con phà cho một thuyền viên. Tuy nhiên, ông Lee cho biết, thuyền viên này đã thực hiện một cú ngoặt mạnh vào thời điểm con phà xảy ra tai nạn./.