tin quốc tế

BBC xin lỗi vì đưa tin Nữ hoàng Elizabeth băng hà
Ngày đăng 04/06/2015 | 00:00  | View count: 5494

Hãng tin BBC ngày 3-6 đã phải xin lỗi và tiến hành điều tra nội bộ sau khi một phóng viên đăng lên tài khoản Twitter thông tin Nữ hoàng Elizabeth II qua đời


Nữ hoàng Anh Elizabeth II - Ảnh: PA
Nữ hoàng Anh Elizabeth II - Ảnh: PA

Theo ABC News ngày 4-6, mọi việc khởi đầu sau khi phóng viên Ahmen Khawaja đăng lên tài khoản cá nhân dòng "tin nóng" nói Nữ hoàng Elizabeth II đang được điều trị tại 1 bệnh viện ở London vào khoảng 9g30 sáng (giờ địa phương, tức 15g30 giờ VN).

Cô Khawaja sau đó viết thêm: "Nữ hoàng Elizabrth đã qua đời", và đoạn tweet này đã được truyền thông Anh chụp lại và đăng tải.

Sự việc lập tức gây bão trên mạng xã hội và tin đồn về sức khỏe của Nữ hoàng bắt đầu tràn ngập trên các phương tiện truyền thông quốc tế.

Cô Khawaja đã lập tức xin lỗi và xóa ngay các thông tin đã đăng trên Twitter. Cô giải thích mình đã để quên điện thoại ở nhà và có ai đó đã lấy tài khoản Twiiter để tung tin giả.

BBC cũng nhanh chóng xin lỗi, nói rằng sự việc xảy ra do Khawaja đưa thông tin nhầm lên Twitter trong một cuộc diễn tập về cách thức đưa tin trong trường hợp có thành viên cao cấp của gia đình hoàng gia qua đời.

Hãng này cũng thông báo đã mở cuộc điều tra nội bộ và sẽ kỷ luật Khawaja.


Dòng tin gây bão của cô Khawja - Ảnh chụp màn hình
Dòng tin gây bão của cô Khawja - Ảnh chụp màn hình

Theo AFP, thông tin Nữ hoàng qua đời xuất hiện đúng lúc Nữ hoàng tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe định kỳ sáng cùng ngày. Điện Buckingham đã phải ra thông báo bác bỏ tin đồn, và nói Nữ hoàng vừa được kiểm tra sức khỏe định kỳ tại một bệnh viện tư nhân và sức khỏe bà ổn.