tin quốc tế

Khách sạn ở Kabul bị tấn công, 15 người chết
Ngày đăng 14/05/2015 | 00:00  | View count: 809

(HNMO) - Một tay súng Taliban đã giết chết 15 người, trong đó có một người Mỹ tại một khách sạn ở trung tâm thủ đô Kabul, Afghanistan.

Trang tin Wall Street Journal cho biết, vụ việc đã làm gia tăng lo ngại rằng các chiến binh đang tiếp tục theo đuổi các mục tiêu dân sự ở thủ đô Afghanistan.


Cuộc tấn công bắt đầu tối qua, 13/5, khi một người đàn ông cầm khẩu súng trường Kalashnikov xông vào một buổi tiệc ngoài vườn tại khách sạn Park Palace và bắt đầu xả súng.

Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Một đơn vị phản ứng nhanh của cảnh sát Afghanistan đã can thiệp ngay sau khi cuộc tấn công bắt đầu, gây ra một trận chiến kéo dài đến tận sáng sớm ngày hôm nay, 14/5.


Các quan chức an ninh cho biết, ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công, trong đó có 4 người Ấn Độ, 1 người Italy, 1 người Mỹ và một số người Afghanistan. Những kẻ tấn công cũng đã bị tiêu diệt và 6 người khác bị thương.

Đại sứ quán Mỹ ở Kabul đã xác nhận thông tin một công dân Mỹ thiệt mạng.

Cuộc tấn công xảy ra khi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương vừa chính thức công bố kế hoạch duy trì sự hiện diện quân sự quy mô nhỏ ở Afghanistan sau năm 2016 để giúp nước này tăng cường an ninh trong cuộc chiến chống Taliban.

Mỹ cho biết sẽ giữ lại khoảng 1.000 quân tại Afghanistan để tập trung hỗ trợ quân đội Afghanistan trong quan hệ đối tác với các đồng minh NATO.

Hiện có khoảng 17.000 binh sĩ nước ngoài tại Afghanistan.

Park Palace là một khách sạn tầm trung, được các nhân viên Liên Hợp Quốc sử dụng như nhà khách cho đến tận năm ngoái và khá nổi tiếng với cả người nước ngoài lẫn người dân Afghanistan.