tin quốc tế

Lãnh đạo EU họp bàn chống khủng bố
Ngày đăng 19/01/2015 | 00:00  | View count: 792

(HNMO) – Hôm nay, 19/1, các ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) sẽ họp để thảo luận về những mối đe dọa khủng bố ở châu Âu sau một loạt các cuộc tấn công gần đây.

Theo hãng tin BBC, châu Âu đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau việc đập tan âm mưu khủng bố tại Bỉ và một cuộc tấn công khủng bố ở Paris làm 17 người chết.

Các cuộc đàm phán cũng sẽ tập trung vào mối quan hệ giữa EU và Nga. Các bộ trưởng sẽ cố gắng giải quyết những chia rẽ sâu sắc giữa các chính phủ EU trong việc đối phó với hành động của Nga ở Ukraine như thế nào.


Tại Brussels, 28 ngoại trưởng sẽ thảo luận về mối lo ngại xung quanh sự trở về quê hương của những người châu Âu cực đoan, những kẻ đã tham gia chiến đấu ở Iraq và Syria.

Sẽ không có quyết định nào được đưa ra tại cuộc họp hôm nay, nhưng một loạt các khả năng sẽ được đưa ra thảo luận để chuẩn bị cho một hội nghị thượng đỉnh đặc biệt của các nhà lãnh đạo về chủ nghĩa khủng bố vào ngày 12/2 tới.

Mỹ đã xác nhận rằng, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ tham dự các cuộc hội đàm tại London về tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Cuộc họp của các thành viên thuộc liên minh do Mỹ dẫn đầu chống IS sẽ diễn ra vào ngày 22/1 và sẽ tập trung vào những nỗ lực nhằm làm nhóm khủng bố này suy thoái và thất bại.