tin từ các đơn vị

Sơn Tây triển khai “Ngày vi chất dinh dưỡng” đợt 1/2015.
Ngày đăng 22/05/2015 | 00:00  | View count: 3322

Sáng 22-5, tại Trung tâm y tế Thị xã, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu Sơn Tây tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch “Ngày vi chất dinh dưỡng” đợt 1/2015 và chiến dịch cân đo trẻ từ 0 – 60 tháng trên địa bàn Thị xã.

Đây là hoạt động được Thị xã duy trì nhiều năm đúng dịp Quốc tế thiếu nhi (1-6) nhằm đẩy mạnh công tác chăm sóc dinh dưỡng, phòng chống thiếu vitamin A, thiếu sắt, thiếu I-ốt cho trẻ em và bà mẹ sau khi sinh. Đ/c Phó Chủ tịch UBND – Trưởng ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu Thị xã Nguyễn Huy Khánh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Các đại biểu tiếp thu nội dung hội nghị.

Ngày vi chất dinh dưỡng năm nay diễn ra từ ngày 1 đến ngày 2/6 trên địa bàn toàn Thị xã với các nội dung: Cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi và bà mẹ sau khi sinh trong vòng 1 tháng uống vitamin A; cân đo trẻ dưới 5 tuổi; tẩy giun cho trẻ em từ 24 đến 60 tháng tuổi .

Mục tiêu của "Ngày vi chất dinh dưỡng" năm nay phấn đấu 99,8% trẻ em từ 6-36 tháng tuổi uống vitamin A liều cao trong chiến dịch; đảm bảo trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ cao (sởi, sốt phát ban nghi sởi, suy dinh dưỡng nặng, tiêu chảy kéo dài trong vòng 2 tuần, trẻ dưới 6 tháng không được bú sữa mẹ) và bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống vitamin liều cao.

Dự và chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Phó Chủ tịch UBND – Trưởng ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu Thị xã Nguyễn Huy Khánh đề nghị các xã, phường tăng cường truyền thông cho người dân trong chiến dịch về dinh dưỡng hợp lý, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, phòng chống giun sán, phòng chống thiết vi chất dinh dưỡng ở trẻ em và bà mẹ. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư như: Vitamin A, cân, thước, khẩu hiệu, biểu mẫu và gửi giấy đến từng hộ gia đình có trẻ trong độ tuổi từ 6 đến 60 tháng được đi uống Vitamin A, cân đo và tẩy giun trong đợt triển khai "Ngày vi chất dinh dưỡng" năm 2015./.