thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

chỉ đạo điều hành

Sôi nổi Diễn đàn trẻ em năm 2019
Ngày đăng 09/07/2019 | 10:03

Sáng ngày 9/7, tại xã Xuân Sơn, Đoàn thanh niên – Phòng LĐTB&XH thị xã phối hợp với UBND xã Xuân Sơn tổ chức Diễn đàn trẻ em với sự tham gia của 150 thiếu nhi đến từ các xã, phường: Xuân Sơn, Đường Lâm, Thanh Mỹ, Xuân Khanh và Trung Hưng.

Các em thiếu nhi phát biểu ý kiến tại diễn đàn

Với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề trẻ em”, tại diễn đàn các em thiếu nhi cùng nhau trao đổi, thảo luận xoay quanh những vấn đề:  vấn nạn bạo lực học đường, tình trạng bạo hành, xâm hại tình dục ở trẻ em, biểu hiện của xâm hại, cần làm gì để phòng tránh bạo lực học đường, xâm hại tình dục, trách nhiệm của gia đình và xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em, tình trạng đuối nước, kỹ năng phòng tránh đuối nước, tai nạn thương tích ở trẻ em. Những vấn đề trên được đại diện Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống văn hóa Việt, Đoàn thanh niên, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Luật gia thị xã, lãnh đạo xã Xuân Sơn lắng nghe và phản hồi tích cực, đồng thời đưa ra các giải pháp kịp thời, hợp lý giúp các em hiểu rõ vấn đề.

Diễn đàn “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em” nhằm tạo cơ hội cho thiếu nhi bày tỏ suy nghĩ, nguyện vọng, quan điểm của mình, giải quyết những vấn đề liên quan trực tiếp đến các em, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, quản lý, giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi giúp trẻ em phát triển toàn diện.

Các em thiếu nhi được tặng quà tại chương trình

Nhân dịp này, UBND thị xã trao 30 suất quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đến từ 5 xã phường./.

Phan Thanh – Hoàng Phương