Tin tức - Sự kiện

Thị xã: gần 100 cán bộ văn hóa được tập huấn công tác quản lý nhà nước về Gia đình.
Ngày đăng 11/07/2012 | 00:00  | View count: 598

Sáng ngày 11/7, UBND Thị xã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác quản lý nhà nước về Gia đình cho gần 100 đối tượng là cán bộ văn hóa của Thị xã và các xã, phường. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thị xã Nguyễn Lam Điền đã tới dự.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe phổ biến Quyết định số 629/QĐ-TTg ngày 25/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; Thông tư liên tịch số 143/2011/TTLT/BTC-BVHTTDL ngày 21/10/2011 của Bộ Tài chính – Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch quy định chế độ quản lý và sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước chi cho công tác phòng, chống bạo lực gia đình ; kinh phí ngân sách hỗ trợ các cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình ngoài công lập. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được phổ biến các Thông tư và Hướng dẫn của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch về việc phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực gia đình; đối tượng, điều kiện, cơ quan hoàn trả thiệt hại về giá trị tài sản cho người trực tiếp tham gia phòng, chống bạo lực gia đình và hướng dẫn thu thập, xử lý thông tin về gia đình và phòng chống bạo lực gia đình.

Qua buổi tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về công tác gia đình cho đội ngũ cán bộ văn hóa của Thị xã và các xã, phường, đồng thời tiếp tục triển khai có hiệu quả Luật phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn./.