Tin tức - Sự kiện

Đảng bộ Phường Phú Thịnh – đơn vị đi đầu trong thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy Hà Nội.
Ngày đăng 30/07/2012 | 00:00  | View count: 724

Đảng bộ phường Phú Thịnh hiện có 286 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ. Thực hiện Nghị quyết 09 NQ/TU của Thành ủy Hà Nội và Kế hoạch số 54 – KH/TU ngày 26/3 của Thị ủy về việc “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn từ nay đến năm 2020”, Đảng bộ phường Phú Thịnh là đơn vị đầu tiên của Thị xã thành lập chi bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và bước đầu phát huy hiệu quả.

Xác định rõ mục đích, yêu cầu của nhiệm vụ, ngay sau khi có kế hoạch của Thị ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy phường đã ban hành Nghị quyết lãnh đạo chuyên đề về thực hiện nghị quyết của Thành ủy và kế hoạch của Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 Thị ủy Sơn Tây, tập trung xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện. Đảng ủy đã chú trọng công tác tuyên truyền, quán triệt học tập nghị quyết cho các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, TTHĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể nhân dân, cấp ủy các chi bộ, cán bộ đảng viên và nhân dân, đặc biệt các chủ doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn phường.

Chia sẻ về những bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện, đồng chí Nguyễn Văn Thủy – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND phường cho biết: Đảng ủy phường đã tổ chức rà soát, thống kê các doanh nghiệp tại địa bàn về số lượng đảng viên đang trực tiếp lao động sản xuất để xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc phát triển chi bộ Đảng và các tổ chức quần chúng trong từng doanh nghiệp; nếu đủ 3 đảng viên chính thức trở lên và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ổn định thì chỉ đạo thành lập chi bộ. Với những doanh nghiệp chưa có đảng viên thì phân công cấp ủy viên, đảng viên có kinh nghiệm, phối hợp với đoàn thể trong doanh nghiệp phát hiện bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp đảng viên. Kết quả, chỉ sau hơn 1 tháng, được sự ủy quyền của Ban Thường vụ Thị ủy, Đảng ủy phường Phú Thịnh đã hoàn tất thủ tục và ra quyết định thành lập được chi bộ Công ty Bình Xuân vào ngày 27/4/2012. Hiện nay, Đảng bộ đang tiếp tục tiến hành các bước trong quy trình chuẩn bị ra mắt chi bộ Công ty TNHH Nga Thịnh.

Thực tế qua 2 tháng hoạt động của chi bộ ngoài khu vực Nhà nước, vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng đã được đề cao, ý thức trách nhiệm của đảng viên trong doanh nghiệp bước đầu được phát huy có hiệu quả. Chi bộ đã duy trì tốt chế độ sinh hoạt theo quy định của Điều lệ Đảng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của doanh nghiệp thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động đã được chủ doanh nghiệp quan tâm. Bên cạnh đó, Chi bộ đã lãnh đạo doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động từ thiện cộng đồng: hỗ trợ công nhân trong Công ty xây nhà "Mái ấm công đoàn", ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", quỹ Khuyến học, quỹ Bảo trợ trẻ em… góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.