Tin tức - Sự kiện

"Nghĩa trang đỏ" ở Trường Sa
Ngày đăng 27/07/2012 | 00:00  | View count: 670

Hàng trăm người đứng trên boong tàu, mắt ngấn lệ nghe lại câu chuyện những chiến sĩ hải quân đã lấy máu mình nhuộm đỏ cờ Tổ quốc, bảo vệ Trường Sa. Những cành hoa thả xuống "Nghĩa trang đỏ" giữa biển khơi. > Ký ức về đồng đội ngã xuống ở Trường Sa

Hàng năm, Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam tổ chức nhiều chuyến tàu đưa đại biểu, chiến sĩ ra thăm và làm việc ở quần đảo Trường Sa. Ngày cuối của mỗi hành trình, các thành viên trong đoàn lại tập trung trên boong tàu, dự lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ Trường Sa.
Với những chiến sĩ Hải quân tàu HQ 960, mỗi chuyến đưa đoàn ra Trường Sa là một lần dự lễ tưởng niệm, nhưng lần nào các anh cũng dâng trào cảm xúc khi nghĩ đến những đồng đội mãi mãi nằm lại dưới biển sâu.
Chính ủy Quân chủng Hải quân Trần Thanh Huyền đọc tên từng cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ biển đảo quê hương. Mắt ai cũng rớm lệ khi nghe lại câu chuyện hải quân Việt Nam bảo vệ cụm đảo Gạc Ma - Len Đao - Cô Lin.
Cả trăm người cùng hướng về vòng hoa, lễ vật thả xuống biển, trong niềm xúc động nghẹn ngào.
Những con sóng dập dìu sẽ đưa hoa vào lòng biển khơi, nơi những liệt sĩ hải quân cũng đang hòa mình trong biển.
Những người tham dự buổi tượng niệm gửi những cánh hoa cho các liệt sĩ ở "Nghĩa trang đỏ" - nơi không có một nấm mộ, bia.
Những tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam đang hoạt động ở gần nơi tổ chức lễ tưởng niệm cũng dừng mọi hoạt động, ra boong tàu làm lễ.
* Clip: Tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh ở Trường Sa

Hoàng Thùy