Tin tức - Sự kiện

Ấn tượng từ Triển lãm Sinh vật cảnh thị xã Sơn Tây mở rộng lần thứ nhất
Ngày đăng 01/04/2019 | 09:29  | View count: 1948

Trong những ngày này, khu vực quanh hào Thành cổ, Quảng trường và Sân vận động thị xã trở thành điểm thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham quan bởi sự hiện diện của gần 1000 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật độc đáo của các nghệ nhân đến từ nhiều nhà vườn trong cả nước hội tụ tại Triển lãm Sinh vật cảnh thị xã Sơn Tây mở rộng lần thứ nhất. Ngay trong những ngày đầu diễn ra, triển lãm đã thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan thưởng lãm.

Du khách tham quan triển lãm tại khu vực Sân vận động

Tại triển lãm, nghệ nhân, nhà vườn của 30 tỉnh, thành phố trong cả nước giới thiệu tới khách tham quan các tác phẩm gồm cây cảnh nghệ thuật, non bộ, tiểu cảnh, đồ gỗ gia dụng, đồ gỗ mỹ nghệ, dụng cụ làm vườn... Trong đó có nhiều sản phẩm độc đáo, giá từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng. Những tác phẩm có giá trị được đặt ở những vị trí đẹp, trang trọng, trong đó có những cây, sản phẩm được chế tác từ sinh vật cảnh có giá bạc tỷ lần đầu xuất hiện trước công chúng. Các tác phẩm trưng bày với nhiều chủng loại đẹp, quý, không chỉ có giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị kinh tế, là kết tinh của niềm đam mê, tài hoa, sự cần cù sáng tạo mà các nghệ nhân tạo nên.

Du khách tham quan gian trưng bày sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ tại khu vực Quảng trường

Để phục vụ nhân dân tham quan triển lãm, Trung tâm VHTT&TT Sơn Tây, Hội Sinh vật cảnh thị xã phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực Quảng trường, Sân vận động và xung quanh hào Thành cổ trong suốt thời gian diễn ra triển lãm; bảo vệ an toàn tuyệt đối các sản phẩm tham gia trưng bày; chú trọng công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, bố trí khu vực gửi xe thuận tiện, an toàn cho du khách tại khu vực triển lãm. Triển lãm Sinh vật cảnh thị xã Sơn Tây mở rộng lần thứ nhất kéo dài đến hết ngày 8/4/2019.

 

                         Phan Thanh