Tin tức - Sự kiện

Thị xã tập huấn tem truy xuất nguồn gốc an toàn thực phẩm
Ngày đăng 02/04/2019 | 10:11  | View count: 1305

Sáng ngày 2/4, UBND thị xã tổ chức hội nghị tập huấn tem truy xuất nguồn gốc an toàn thực phẩm. Đồng chí Phan Thị Hảo - Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Hướng dẫn hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm

Trong xu thế hiện nay, việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc ngày càng trở nên phổ biến và đã trở thành một trong những yêu cầu đối với các mặt hàng thực phẩm tại nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch trong nước và thị trường xuất khẩu nước ngoài. Tem truy xuất nguồn gốc được xem là một công cụ hiệu quả để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chống hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Chính vì vậy, thông qua việc dán tem truy xuất nguồn gốc, các sản phẩm nông nghiệp sản xuất theo quy trình đạt chuẩn có chất lượng tốt sẽ dễ tiếp cận với khách hàng hơn, làm tăng niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Bên cạnh đó, việc đầu tư vào tem truy xuất nguồn gốc và xây dựng hệ thống dữ liệu có liên quan còn nâng cao trách nhiệm của các HTX đối với mỗi sản phẩm bán ra thị trường, tăng tính chủ động trong việc quảng bá hình ảnh, nâng cấp mẫu mã và giá trị của sản phẩm. Đây được xem là tiền đề quan trọng để góp phần xây dựng các chuỗi cung ứng hàng hóa quy mô lớn trong tương lai.

Các đại biểu tham dự tại hội nghị

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được giới thiệu sơ bộ Luật ATTP, các mối nguy về ATTP, cách nhận diện thực phẩm an toàn và hướng dẫn cách thức bảo quản thực phẩm. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được nghe bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm doanh nghiệp Hội nhập và phát triển (Hiệp Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam) hướng dẫn hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm thông minh. 

Qua đó giúp đại biểu nắm bắt được kiến thức về ATTP, biết truy cập vào hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm, nắm rõ thông tin cơ bản, chi tiết của sản phẩm, thông tin nhà sản xuất, thông tin nhà phân phối, thông báo tình trạng của sản phẩm; giúp nhà sản xuất quảng bá thông tin sản phẩm, kết nối cung cầu, giúp người tiêu dùng chọn lựa được những thực phẩm an toàn cho gia đình.

 

Diệp