Tin tức - Sự kiện

HĐND thị xã giám sát tại Công ty CP cấp nước Sơn Tây
Ngày đăng 29/05/2019 | 07:37  | View count: 1202

Chiều ngày 28/5, Ban Kinh tế - xã hội HĐND thị xã tổ chức giám sát việc cung cấp nước sạch sinh hoạt và đầu tư xây dựng các công trình cấp nước sạch trên địa bàn thị xã của Công ty CP cấp nước Sơn Tây.

Công nhân Công ty CP cấp nước Sơn Tây vận hành máy móc

Công ty CP cấp nước Sơn Tây được thành lập từ năm 2010 với tổng công suất 30.000m3/ ngày đêm, phạm vi cấp nước cho toàn bộ thị xã và một phần các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất với khoảng 350.000 người sử dụng. Toàn bộ nước của Công ty cung cấp được đảm bảo theo quy chuẩn Việt Nam QCVN 01:2009/BYT ban hành kèm theo Thông tư 04/TT-BYT ngày 17/6/2009 của Bộ Y tế. Hiện công ty đã lắp đặt 26.841 đồng hồ cho các hộ dân, tỷ lệ sử dụng nước sạch đạt trên 90% ở các phường nội thị. Năm 2019, Công ty đầu tư một số dự án xây dựng mạng lưới đường ống dịch vụ cấp nước ở xã Cổ Đông, Sơn Đông, Xuân Sơn, phường Trung Hưng với tổng mức đầu tư trên 32 tỷ đồng, tổng chiều dài gần 60 km, dự kiến cung cấp nước sạch cho trên 7.000 hộ gia đình. Tuy nhiên, hiện việc sử dụng nước sạch của nhân dân còn ít nhất là ở khu vực nông thôn; giá thu tiền nước chưa được điều chỉnh so với giá điện, nhiên liệu, vật tư, nhân công nên gây khó khăn cho việc vận hành và phát triển mạng lưới cấp nước; một số chủ đầu tư các công trình không quan tâm đến công trình hạ tầng nên khi thi công gây vỡ hỏng đường ống cấp nước…

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Trần Thế Đạt - Phó Trưởng Ban Kinh tế - xã hội HĐND thị xã đề nghị Công ty CP cấp nước Sơn Tây tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ về lợi ích của việc sử dụng nước sạch; phối hợp với các xã phường rà soát nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân; thực hiện nghiêm quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng nước sạch cung cấp cho khách hàng. Đối với những kiến nghị của Công ty, Ban Kinh tế - xã hội ghi nhận và sẽ báo cáo với các cơ quan chuyên môn và HĐND thị xã để giải quyết trong thời gian sớm nhất.

PHẠM HẢO