Tin tức - Sự kiện

Khai mạc triển lãm tranh cổ động chào mừng 65 năm ngày giải phóng Thủ đô
Ngày đăng 03/10/2019 | 10:04  | View count: 1118

Sáng ngày 3/10, tại Vườn hoa trung tâm thị xã, Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thị xã tổ chức trao giải thưởng và khai mạc triển lãm tranh cổ động tuyên truyền chào mừng 65 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10). Các đồng chí: Vũ Việt Dũng - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở; Hà Văn Đông - Phó Chủ tịch HĐND thị xã; Lê Đại Thăng - Phó Chủ tịch UBND thị xã tới dự.

Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả đạt giải

Sau thời gian phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền chào mừng 65 năm ngày giải phóng Thủ đô, Ban tổ chức đã nhận được 312 tác phẩm của 221 tác giả chuyên nghiệp và không chuyên đến từ 36 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các tác phẩm thể hiện rõ nội dung, đáp ứng yêu cầu về mỹ thuật, thể hiện trí tuệ, tài năng của các họa sĩ. Thông qua hình ảnh, màu sắc và ý tưởng sáng tác, các tác phẩm đã truyền tải được ý nghĩa lịch sử của ngày giải phóng Thủ đô cũng như thành tựu nổi bật của Thủ đô trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước cho các tầng lớp nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ. Đồng thời cổ vũ, động viên các cấp, các ngành và nhân dân tích cực tham gia xây dựng Thủ đô và thị xã ngày càng giàu mạnh.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và 1 giải phong trào cho đơn vị vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tốt tham gia cuộc thi.

Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày triển lãm

Bằng hình thức cổ động trực quan, tại thị xã Sơn Tây, Ban tổ chức đã lựa chọn 136 tranh cổ động tuyên truyền triển lãm tại khu vực Vườn hoa trung tâm thị xã trong suốt đợt tuyên truyền./.

HOÀNG PHƯƠNG - PHAN THANH