Tin tức - Sự kiện

Giám sát việc thực hiện chế độ chính sách tại phường Trung Hưng
Ngày đăng 16/01/2020 | 16:39  | View count: 539

Chiều ngày 16/1, Tổ đại biểu HĐND thành phố khu vực Sơn Tây – đơn vị bầu cử số 29 gồm các ông, bà: Nguyễn Khắc Hiền – Thành ủy viên – Giám đốc Sở Y tế; Phạm Thị Thanh Mai – Thành ủy viên – Bí thư Thị ủy Sơn Tây; Nguyễn Huy Khánh – Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây phối hợp với Thường trực HĐND thị xã tổ chức giám sát công tác chuẩn bị và thực hiện chế độ chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại phường Trung Hưng.

 

Lãnh đạo thị xã thăm, tặng quà gia đình chính sách

Phường Trung Hưng hiện có 216 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trong đó có 13 mẹ Việt Nam anh hùng (hiện có 1 mẹ còn sống), 2 Anh hùng lực lượng vũ trang; phường cũng có 19 hộ nghèo, 101 hộ cận nghèo và 280 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và của toàn xã hội, công tác thực hiện chính sách ưu đãi, chăm sóc người có công với cách mạng của phường đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hệ thống chính sách đối với người có công ngày càng hoàn thiện; các đối tượng chính sách được mở rộng, đảm bảo công bằng, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được toàn dân tham gia và phát triển sâu rộng, trở thành trách nhiệm xã hội, tình cảm và nét đẹp văn hóa dân tộc. 100% hộ gia đình người có công và thân nhân người có công có mức sống trung bình trở lên. Triển khai việc thực hiện chế độ chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, UBND phường xây dựng dự toán kinh phí, rà soát, thống kê, lập danh sách các đối tượng được tặng quà và cấp kinh phí tặng quà cho các đối tượng đảm bảo chính xác, không bỏ sót, không trùng lặp; tổ chức tiếp nhận và cấp phát quà tài trợ của các tổ chức, cá nhân tặng quà cho đối tượng người có công, hộ nghèo trên địa bàn phường. Việc tuyên truyền, phổ biến và triển khai các chính sách, pháp luật có liên quan được thực hiện qua nhiều kênh thông tin. Nhiều hoạt động đã được triển khai với hình thức đa dạng, phong phú, mang lại hiệu quả thiết thực chăm lo tốt hơn đối với đối tượng có hoàn khó khăn, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết như: Trao tặng 335 suất quà của Chủ tịch nước, thành phố, thị xã và phường cho đối tượng người có công với tổng trị giá trên 236 triệu đồng; chúc thọ, tặng quà 210 cụ tuổi tròn với tổng số tiền gần 38 triệu đồng; Ban công tác mặt trận phối hợp với các ngành, đoàn thể tặng 19 suất quà cho hộ nghèo trị giá gần 6 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa; Hội chữ thập đỏ tặng 36 suất quà cho hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và nạn nhân chất độc da cam/DIOXIN có hoàn cảnh khó khăn; Hội phụ nữ tặng 10 suất quà cho phụ nữ nghèo và 04 suất quà cho trẻ mồ côi tổng trị giá 14 triệu đồng...

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đ/c Nguyễn Huy Khánh - Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây - Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND thành phố khu vực Sơn Tây – đơn vị bầu cử số 29 nhấn mạnh: Cần rà soát đúng đối tượng, lập danh sách đầy đủ, rõ ràng; thực hiện nghiêm việc kiểm tra, giám sát, đảm bảo minh bạch, công khai các khoản chi cho công tác chính sách; tăng cường công tác xã hội hóa, vận động sự giúp đỡ, ủng hộ của các cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm. Phòng LĐTB&XH phối hợp với phường xây dựng kế hoạch sửa chữa sai sót về giấy tờ cho các đối tượng được thụ hưởng chính sách; tổ chức tập huấn về nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác chính sách của phường Trung Hưng và các xã, phường khác, đồng thời tiếp thu đầy đủ các kiến nghị khác để chuyển đến cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Chương trình gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết của xã Sơn Đông

Trước đó vào sáng cùng ngày, Thường trực HĐND thị xã do đ/c Nguyễn Thị Vân – Phó Chủ tịch HĐND thị xã làm trưởng đoàn đã tổ chức giám sát về công tác chuẩn bị và thực hiện chế độ chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại xã Sơn Đông./.

PHẠM HẢO