Tin tức - Sự kiện

Chiến dịch “Thả cá đừng thả túi nilon”
Ngày đăng 17/01/2020 | 10:21  | View count: 1436

Trong 2 ngày 16 và 17/1 (tức ngày 22 và 23 tháng Chạp năm Kỷ Hợi), Đoàn thanh niên các xã, phường tổ chức chiến dịch “Thả cá đừng thả túi nilon” nhằm kêu gọi người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác xuống sông, hồ trong ngày ông Công ông Táo.

Thanh niên phường Lê Lợi giúp người dân thả cá tại khu vực cảng Sơn Tây

Theo tục lệ của người Việt, ngày 23 tháng Chạp là ngày ông Công ông Táo lên chầu trời, báo cáo với Ngọc Hoàng về những sự việc xảy ra trong năm vừa qua. Tuy nhiên, nhiều người dân thường “tiện tay” thả cá thả cả túi nilon, bát hương, hóa vàng gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. Tham gia chiến dịch, đoàn viên thanh niên các xã, phường phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị, trường học chia nhau đứng tại khu vực bờ hào Thành cổ, hồ trong Thành cổ, bến cảng Sơn Tây, bến đò Sơn Tây, hồ Xuân Khanh, cầu Mỗ… nhằm giúp người dân thả cá và thu gọn túi nilon, đồ vàng mã vào khu đựng rác. Thông qua hoạt động này nhằm kêu gọi mọi người giữ gìn nguồn nước, góp phần bảo vệ môi trường thị xã ngày càng xanh – sạch – đẹp.

Cùng với hoạt động này, Đoàn thanh niên các xã, phường còn tuyên truyền trực quan khẩu hiệu “Không uống rượu, bia khi lái xe” nhằm nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông.

 

PHẠM HẢO