Tin tức - Sự kiện

Bệnh viện Quân y 105 tập huấn phòng chống dịch corona
Ngày đăng 06/02/2020 | 15:22  | View count: 1457

Bệnh viện Quân y 105 vừa tổ chức tập huấn phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona với sự tham gia của Ban Giám đốc Bệnh viện cùng toàn bộ bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên các khoa, ban trong Bệnh viện.

 

           Đại tá Lê Văn Hòa - Phó GĐ Bệnh viện trình bày nội dung phòng chống dịch bệnh nCoV

Tại buổi tập huấn, Đại tá. BS CKII Lê Văn Hòa, Phó Giám đốc Bệnh viện đã trình bày các nội dung cơ bản trong công tác phòng chống bệnh viêm phổi do chủng mới của virus Corona bao gồm: Tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona ở Trung Quốc, trên thế giới và ở Việt Nam; Các biện pháp đã triển khai để phòng chống dịch bệnh; Giám sát ca bệnh, cập nhật hướng dẫn chẩn đoán, điều trị viêm phổi do chủng mới của virus Corona của Bộ y tế; Các biện pháp cần triển khai tại Bệnh viện Quân y 105.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp corona khởi phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc vẫn đang tiếp tục lây nhiễm với tốc độ nhanh và khó lường trên nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Hiện nay chưa có vắc xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu. Tại Bệnh viện Quân y 105, hiện vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với corona. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Giám đốc Bệnh viện đã nhanh chóng chỉ đạo xây dựng và triển khai kịp thời kế hoạch “Phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona”; thành lập Ban chỉ đạo, Tổ chuyên môn, Tổ đảm bảo thuốc, hóa chất, trang bị, hậu cần, phương tiện phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Bệnh viện Quân y 105 cũng vinh dự được Bộ Y tế, Cục Quân y tin tưởng giao nhiệm vụ thành lập đội cơ động phản ứng nhanh phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Quân y 105 đã thực hiện nghiêm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng ngừa lây nhiễm chéo; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho nhân viên y tế khi thực hiện việc khám sàng lọc, chăm sóc, điều trị các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh viêm đường hô hấp chủng mới của virus Corona; khám sàng lọc, phát hiện và lấy mẫu bệnh phẩm, đặc biệt lưu ý các trường hợp viêm phổi không rõ nguyên nhân, các trường hợp có tiền sử đi về từ vùng có dịch, có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm nCoV trong vòng 14 ngày. Bệnh viện đã triển khai khu cách ly, sẵn sàng thu dung khi có bệnh nhân nhiễm nCoV.

Nhân dịp này, công ty Vàng bạc Đa Phúc (phường phú Thịnh) thăm, tặng quà cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện với tổng số tiền 35.000.000 đồng; tặng 01 thùng khẩu trang y tế để cấp miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Khoa bệnh nhiệt đới./.

 

Phùng Nam Sơn (Khoa cấp cứu ban đầu - Viện Quân y 105)