Tin tức - Sự kiện

Thị xã tập huấn phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona
Ngày đăng 12/02/2020 | 08:31  | View count: 868

Chiều ngày 11/2, UBND thị xã tổ chức hội nghị tập huấn phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra cho gần 100 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn.

Thị xã kiểm tra việc niêm yết giá tại các nhà thuốc

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe Bác sỹ Phạm Hùng Sơn – Trưởng Phòng y tế thị xã trình bày tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trên thế giới, tại Việt Nam và thị xã Sơn Tây; những kiến thức cơ bản về chủng mới của virus corona, đặc điểm bệnh, triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng, cách phòng chống lây lan, điều trị và kế hoạch cũng như những giải pháp thị xã triển khai trong thời gian qua về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Việc trang bị các thông tin chính xác, kịp thời, và hiểu biết về con đường lây truyền, triệu chứng nghi ngờ, biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp là rất quan trọng. Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các đại biểu nắm rõ tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus coronacũng như cơ chế lây nhiễm, phác đồ điều trị bệnh, từ đó có những biện pháp phòng tránh cũng như tuyên truyền đến mỗi người dân trên địa bàn thị xã. Ngay sau lớp tập huấn, 100% các cơ sở đã cùng ký cam kết bán hàng bình ổn giá các mặt hàng phục vụ cho công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona./.

 

PHẠM HẢO