thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Html Portlet

Tin nổi bật

Thị xã khánh thành công trình số hóa cây xanh
Ngày đăng 12/11/2022 | 09:32

Sáng ngày 12/11, UBND thị xã tổ chức Lễ khánh thành công trình số hóa cây xanh và trồng cây lưu niệm chào mừng kỷ niệm 200 năm Thành cổ Sơn Tây (1822-2022). Đồng chí Ngô Đình Ngũ – Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, HĐND, UBND và các phòng, ban tham dự.

Các đại biểu tham quan mô hình số hóa cây xanh

Sơn Tây là thị xã duy nhất của thủ đô Hà Nội, nơi đây là một đô thị cổ của vùng đất xứ Đoài ngàn năm văn hiến, có quá trình hình thành và phát triển lâu đời, là vùng đất “địa linh, nhân kiệt”. Là cửa ngõ phía Tây của Thủ đô Hà Nội, cách trung tâm Hà Nội 42km về phía Tây Bắc, nằm trong vùng đồng bằng trung du bắc bộ, là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của cả vùng, có nhiều đường giao thông thủy, bộ nối với trung tâm Thủ đô Hà Nội, các vùng đồng bằng Bắc Bộ, với vùng Tây Bắc rộng lớn của Tổ quốc. Thành cổ Sơn Tây là một dấu ấn còn sót lại của lịch sử hào hùng chống giặc ngoại xâm thời cha ông ta. Được xây dựng vào đời vua Minh Mạng lần thứ 3 năm 1822, Thành cổ Sơn Tây là chứng tích lịch sử đầu tiên và duy nhất được xây bằng đá ong với tổng diên tích 20 hecta rộng lớn. Đặc điểm nơi đây sở hữu số lượng lớn các thực vật quý hiếm với 34 chi loài và hàng vạn cá thể, vì vậy việc gìn giữ đa đạng sinh học đang là một thách thức lớn đặt ra đối với thị xã Sơn Tây nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung. Ngày 18/4/2022, thị xã Sơn Tây đã ban hành Quyết định số 376/QĐ-UBND phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật dự án số hóa cây xanh tại di tích Thành cổ Sơn Tây giao cho Ban quản lý di tích làng cổ Đường Lâm làm chủ đầu tư và đơn vị thực hiện nghiên cứu là Viện sinh thái rừng Đại học Lâm nghiệp triển khai thực hiện. Đến nay, qua 3 tháng triển khai thực hiện, các đơn vị đã điều  tra, khảo sát, thu thập thông tin toàn bộ các cây dự kiến số hóa trong thành cổ; xây dựng cơ sở dữ liệu cây xanh trong thành cổ và hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu trực tuyến; thực hiện các bảng mã quét QR Code.

Lãnh đạo thị xã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Di tích Thành cổ 

Ngay sau khi thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành, các đại biểu đã trồng cây lưu niệm là hàng hồng cổ thụ do Công ty CP vận tải du lịch Hà Sơn tài trợ và trải nghiệm thực tế công trình số hóa cây xanh.

Chủ tịch UBND thị xã dâng hương tại Điện Kính Thiên

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo thị xã đã thực hiện nghi thức dâng hương tại Điện Kính Thiên – Thành cổ Sơn Tây.

 

PHẠM HẢO - THÀNH CHUNG