chi tiết tìm kiếm

Nam giới là hội viên danh dự, tiếp sức để phong trào phụ nữ và hoạt động Hội phát triển
Ngày đăng 29/03/2024 | 09:42

Phát triển hội viên danh dự là điểm mới đặc biệt trong Điều lệ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tại Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Theo đó, hội viên danh dự có thể là nam giới. Đến nay, trên địa bàn thị xã có 6 xã, phường đã triển khai thực hiện việc thành lập hội viên danh dự, góp phần tiếp sức trong các phong trào, hoạt động của Hội Phụ nữ.

Trước khi được công nhận là hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam, anh Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch MTTQ phường Sơn Lộc đã có nhiều năm đồng hành, gắn bó với hoạt động của Hội phụ nữ phường. Thời gian đồng hành trong các hoạt động Hội tại địa phương đã giúp anh hiểu phần nào tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ cũng như những việc cần làm vì sự tiến bộ của phụ nữ. Được công nhận là hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam, theo anh Hoàng, đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm. "Từ nay, Hội phụ nữ phường sẽ có thêm 12 hội viên danh dự là nam giới. Tôi hy vọng thời gian tới, Hội sẽ tạo điều kiện để chúng tôi được phát huy vai trò hội viên của mình. Cá nhân tôi sẽ tiếp tục tham gia, ủng hộ các hoạt động của Hội, tạo mọi điều kiện để cán bộ, hội viên phụ nữ được phát huy thế mạnh, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình", anh cho biết: "Khi mới nghe tên "hội viên danh dự của Hội LHPN là nam giới", tôi khá bất ngờ và lạ lẫm. Nhưng được chị em giải thích, tôi hiểu và nhận thấy đây đều là những việc tôi đã và đang làm. 

Kết nạp hội viên danh dự tại xã Sơn Đông

Được biết, cuối tháng 10 vừa qua, Hội phụ nữ xã Sơn Đông cũng đã tổ chức lễ công nhận 13 nam giới là hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam hiện đang công tác, đảm nhận những chức vụ của xã và thôn như: Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng các tổ chức chính trị xã, các đồng chí Bí thư chi bộ.  Đồng chí Mai Tuyết - Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Đông cho biết: "Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN thị xã, Hội Phụ xã đã tiến hành rà soát thực tế, đối chiếu các tiêu chuẩn trở thành hội viên danh dự, đồng thời gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các cá nhân. Qua đó, công nhận 13 cá nhân nam giới đủ điều kiện, tiêu chuẩn, có nguyện vọng trở thành hội viên danh dự Hội LHPN Việt Nam. Đây đều là những đồng chí có uy tín tại địa phương, đang công tác ở nhiều vị trí như Phó chủ tịch HĐND xã, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Chủ tịch Hội Nông dân xã, công chức Tư pháp hộ tịch xã, bí thư chi bộ, trưởng thôn, xóm… Họ đã có nhiều đóng góp, tác động tích cực đến công tác Hội và phong trào phụ nữ".     Trên địa bàn thị xã nói chung, xã Sơn Đông nói riêng, thời gian qua, phong trào phụ nữ nhận được sự hỗ trợ đắc lực của các cá nhân nam giới, sự tham gia, đóng góp của họ đóng vai trò tích cực trong các hoạt động do các cấp Hội Phụ nữ triển khai tổ chức.

Đồng chí Phan Thị Thu Hường - Chủ tịch Hội LHPN thị xã chia sẻ: "Hội LHPN là tổ chức chính trị - xã hội có đặc thù về giới. Tuy nhiên, xét từ thực tiễn, chúng tôi thấy rằng không nên khuôn hẹp đối tượng hội viên. Mà Hội cũng cần các thành viên (có thể là nam giới) để đồng hành trong các hoạt động của Hội, cũng như góp phần tích cực thực hiện công tác bình đẳng giới. Sự tham gia của các thành viên nam giới sẽ giúp các hoạt động của phụ nữ không còn "đơn độc", chỉ mang yếu tố giới nữa mà bên cạnh chị em lúc này đã có các hội viên nam hỗ trợ, tiếp sức, động viên, đưa phong trào hội đi lên.  Chúng tôi mong rằng, các hội viên danh dự sẽ tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng với cán bộ, hội viên phụ nữ thị xã, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, vì mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ".

Hiện nay, các xã, phường trên địa bàn thị xã tiếp tục vận động, kết nạp hội viên danh dự. Cán bộ, hội viên phụ nữ và các hội viên danh dự đều tin tưởng rằng, với sự tham gia hỗ trợ, tiếp sức của các hội viên danh dự, phong trào phụ nữ và hoạt động Hội tại địa phương ngày càng có chiều sâu, hiệu quả. 

 

                                                                         Diệp