chi tiết tìm kiếm

Thông tin báo chí về giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024
Ngày đăng 25/04/2024 | 10:45

Sáng ngày 25/4, UBND thị xã tổ chức hội nghị thông tin báo chí về giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024. Các đồng chí: Lê Đại Thăng - Uỷ viên Ban Thường vụ Thị ủy - Phó Chủ tịch UBND thị xã, Hà Việt Phong - Uỷ viên Ban Thường vụ Thị ủy - Trưởng Ban Tuyên giáo – Giám đốc Trung tâm chính trị thị xã chủ trì hội nghị.

Thị xã tổ chức thành công giải vật năm 2023

Thị xã Sơn Tây được biết đến là "vùng đất hai vua", nơi tinh thần thượng võ của các vị anh hùng dân tộc Ngô Quyền và Phùng Hưng được đời đời gìn giữ, phát huy, là niềm tự hào của người dân thị xã Sơn Tây nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Năm 2023, thị xã Sơn Tây phối hợp cùng Liên đoàn Vật Việt Nam đã tổ chức thành công Giải vật dân tộc tranh cúp Phùng Hưng lần thứ hai năm 2023 với sự tham gia của trên 100 vận động viên đến từ 16 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành có phong trào vật dân tộc mạnh trong cả nước. Với tinh thần thể thao cao thượng, kỹ thuật xe đài điêu luyện và những đòn vật hay, các đô vật đã cống hiến cho khán giả nhiều màn so tài cực kỳ hấp dẫn.Vẻ đẹp của sự khỏe khoắn, sức quyến rũ của các kỹ thuật vật cổ truyền cùng tinh thần thượng võ của các đô vật được phô diễn một cách trọn vẹn làm mãn nhãn người xem. Những đòn cuốn, bốc một, bốc đôi, gồng, ngóc, dắt, nhấc bổng đối phương, hay ép hai vai của đối phương xuống thảm của các đô vật trong các trận đấu ngang sức, ngang tài, đã tạo nên một bầu không khí hết sức sôi nổi, thu hút đông đảo khán giả tới xem và cổ vũ. Tiếp nối thành công của Giải vật dân tộc tranh cúp Phùng Hưng lần thứ hai năm 2023, từ ngày 2– 6/5/2024, tại Trung tâm Văn hóa –Thông tin và Thể thao thị xã, UBND thị xã Sơn Tây phối hợp với Liên đoàn Vật Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức giải Vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ ba năm 2024. Theo kế hoạch, giải vật quy tụ khoảng hơn 150 đô vật từ những xới vật nổi tiếng tại các quận, huyện trong thành phố, các tỉnh, thành và các đô vật đang thi đấu chuyên nghiệp tại các đội tuyển Quốc gia. Các vận động viên nam sẽ tham gia tranh tài ở 9 hạng cân. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ mời thi đấu giao lưu vật dân tộc nữ ở 4 hạng cân.

Tại hội nghị, lãnh đạo thị xã đã giải đáp nhiều câu hỏi của phóng viên về cơ cấu giải, số lượng, chất lượng vận động viên thi đấu; việc đảm bảo an ninh trật tự, y tế trong tổ chức giải vật; việc tuyên truyền, quảng bá giải vật, xúc tiến phát triển du lịch Sơn Tây. Đồng thời khẳng định thông qua giải vật nhằm đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khơi dậy giữ gìn và phát triển môn vật dân tộc, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống. Giải đấu còn đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa thể thao của nhân dân, qua đó nêu cao tinh thần tự hào dân tộc. Đây cũng là dịp quảng bá, giới thiệu hình ảnh của thị xã Sơn Tây đến với các quận, huyện trong thành phố Hà Nội và các tỉnh về tham gia thi đấu và cổ vũ động viên cho giải.

HOÀNG PHƯƠNG