Danh lam - thắng cảnh

Làng cổ ở Đường Lâm: 5 di tích được UNESCO trao tặng giải thưởng.
Publish date 17/02/2014 | 00:00  | View count: 6972

Sáng ngày 17/2, Đoàn chuyên gia của Bộ Văn Hóa Nhật Bản cùng các đồng chí lãnh đạo Thị xã: Bí thư Thị ủy – Chủ tịch HĐND Thị xã Nguyễn Quang Sơn, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND Thị xã Đặng Vũ Nhật Thăng đã tham quan, gắn biển Giải thưởng Châu Á - Thái Bình Dương do UNESCO trao tặng cho 5 di tích tại Làng cổ ở Đường Lâm.

Gắn biển Giải thưởng tại Cổng Làng cổ Đường Lâm ( Ảnh Thu Lệ)

Làng cổ ở Đường Lâm là một trong những quần thể di tích có những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể hội tụ, tồn tại qua hàng chục thế kỷ. Quần thể di tích mang giá trị của một làng Việt cổ vùng Châu thổ sông Hồng và được xem như một "Bảo tàng lối sống nông thôn, lối sống nông nghiệp". Tại buổi làm việc, Đoàn chuyên gia của Nhật Bản cùng các đồng chí lãnh đạo Thị xã đã thăm và gắn biển 5 di tích của Làng cổ được UNESCO trao tặng giải thưởng Châu Á – Thái Bình Dương về Bảo tồn di sản văn hóa đó là: di tích Chùa Ón, Cổng làng cổ, Nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh và 2 ngôi nhà cổ được bảo tồn nguyên vẹn ở Làng cổ.

Các chuyên gia Nhật cùng các đồng chí lãnh đạo Thị xã thăm di tích chùa Ón.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thị ủy Nguyễn Quang Sơn đã cảm ơn sự giúp đỡ của các chuyên gia Nhật Bản trong việc bảo tồn những giá trị to lớn của Làng cổ, đó là cơ sở để 5 di tích được UNESCO trao giải thưởng. Đồng thời là động lực để Thị xã Sơn Tây nói chung và người dân Làng cổ tiếp tục giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa của Di tích, qua đó góp phần đưa hình ảnh Làng cổ đến với bạn bè trong nước và quốc tế./.