phổ biến pháp luật
thông tin khác
thời tiết các vùng
Hà Nội | |
Đà Nẵng | |
TP Hồ Chí Minh |
Kinh Tế
Sáng ngày 4/6, UBND thị xã phối hợp với Trung tâm hỗ trợ phát triển nông nghiệp Hà Nội tổ chức Hội thảo xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Mật ong Sơn Tây”.
Các đại biểu tham dự hội thảo
Những năm gần đây, nghề nuôi ong lấy mật tại thị xã Sơn Tây đã có nhiều chuyển đổi trong hình thức sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tạo việc làm ổn định và cải thiện đời sống cho nhiều hộ nông dân. Thị xã Sơn Tây đã xây dựng thành công nhãn hiệu tập thể “Mật ong Kim Sơn”. Sản phẩm mật ong cung ứng cho thị trường đã có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Cùng với việc tập trung mở rộng mô hình nuôi ong lấy mật ở Kim Sơn, hiện nghề nuôi ong lấy mật đang phát triển tại một số xã, phường như: Thanh Mỹ, Xuân Sơn, Đường Lâm, Sơn Đông, Xuân Khanh với tổng số 101 hộ nuôi, trên 6100 đàn ong. Thị xã Sơn Tây đang đẩy mạnh xây dựng chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm và xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Mật ong Sơn Tây” nhằm nâng cao giá trị cũng như lợi thế cạnh tranh của sản phẩm. Qua đó khuyến khích các hộ dân trên địa bàn phát triển kinh tế nông nghiệp, đặc biệt là kinh tế trang trại, góp phần tích cực vào công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi tại địa phương.
Tại hội thảo, đơn vị tư vấn đã giới thiệu nội dung đăng ký bảo hộ và quản lý nhãn hiệu chứng nhận “Mật ong Sơn Tây” với các nội dung như: đánh giá thực trạng sản xuất và kinh doanh sản phẩm mật ong của thị xã; xây dựng quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Mật ong Sơn Tây; xây dựng hệ thống các văn bản và công cụ quản lý nhãn hiệu chứng nhận; xây dựng hệ thống nhận diện và các công cụ quảng bá, truyền thông, giới thiệu sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận; xây dựng mô hình thí điểm quản lý nhãn hiệu chứng nhận…
Đánh giá chất lượng cảm quan sản phẩm mật ong Sơn Tây
Cũng tại hội thảo, các đại biểu, thành viên chi, tổ hội, hộ nuôi ong đã cùng nhau trao đổi về các điều khoản trong Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong Sơn Tây", trong đó tập trung làm rõ về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng nhãn hiệu chứng nhận, quyền lợi trách nhiệm của tổ chức cá nhân khi tham gia nhãn hiệu chứng nhận...; đồng thời trực tiếp thực hiện đánh giá cảm quan, so sánh về nguyên liệu, màu sắc, hương vị, chất lượng của sản phẩm “Mật ong Sơn Tây”.
Việc hoàn thiện hồ sơ đăng ký nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong Sơn Tây" sẽ góp phần đảm bảo chất lượng, duy trì và phát triển thương hiệu sản phẩm. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân nuôi ong và kinh doanh các sản phẩm từ mật ong phát triển các một cách bền vững, tạo thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân trên địa bàn./.
Phan Thanh – Thành Chung