Tin tức - Sự kiện

Sơn Tây chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Ngày đăng 19/06/2023 | 09:05  | View count: 112

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã và đang được các đơn vị liên quan của thị xã thực hiện khẩn trương, hoàn thiện từng khâu, từng việc, góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

Trường Hữu nghị 80 - 1 trong 4 địa điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/6/2023 với các môn thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Bài thi Khoa học tự nhiên hoặc Bài thi Khoa học xã hội. Trước đó, ngày 27/6, thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Theo báo cáo, năm nay thị xã có 2240 học sinh lớp 12 và thí sinh tự do đăng ký kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó trường THPT Sơn Tây 548 học sinh, trường THPT Tùng Thiện 603 học sinh, trường THPT Xuân Khanh 397 học sinh,  trường Hữu Nghị 80 có 403 học sinh, Trung tâm GDNN – GDTX Sơn Tây 228 học sinh và 61 thí sinh tự do. Toàn thị xã có 04 điểm thi chính thức đặt tại các trường  THPT Xuân Khanh, THPT Tùng Thiện, THPT Sơn Tây và Hữu Nghị 80 với tổng số 95 phòng thi. Theo Quy chế thi, cán bộ coi thi không được coi thi học sinh của trường mình; trưởng điểm và phó trưởng điểm thi không cùng một đơn vị; mỗi phòng thi có 2 cán bộ coi thi ở 2 trường phổ thông khác nhau. Đến nay, các nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết phục vụ công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo đúng quy định; thực hiện tốt công tác ôn tập, tuyên truyền, quán triệt quy chế thi cho toàn bộ thí sinh và đánh giá nghiêm túc, trung thực kết quả học tập của học sinh lớp 12.

Ban chỉ đạo phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 thị xã cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc, y tế, điện, nước… trong thời gian diễn ra kỳ thi. chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch ở tất cả các địa điểm tổ chức kỳ thi. Phòng GD&ĐT thị xã phối hợp với các nhà trường đặt địa điểm thi và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự tham gia kỳ thi, bảo đảm tổ chức thực hiện các kỳ thi theo đúng Quy chế thi và tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT. Công an thị xã xây dựng phương án đảm bảo an ninh, trật tự tại các Hội đồng thi, đảm bảo trật tự và tuyệt đối an toàn tại các điểm thi; phân công 01 cán bộ an ninh, 02 cán bộ cảnh sát/01 điểm thi làm nhiệm vụ bên trong Hội đồng thi theo quy định; chỉ đạo công an phường, xã duy trì an ninh trật tự xung quanh khu vực đặt điểm thi; xây dựng phương án phân luồng giao thông (từ xa), đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc trên các tuyến đường đến điểm thi. Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm VH-TT&TT thị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin trên các phương tiện truyền thông về thời gian, địa điểm tổ chức kỳ thi THPT năm 2023 để phụ huynh học sinh biết, chuẩn bị tinh thần cho con em tham gia kỳ thi đạt kết quả tốt. Các đơn vị khác như Đoàn Thanh niên, Phòng y yế, Trung tâm y tế, Trung tâm Viễn thông, UBND các xã phường… cũng đều xây dựng kế hoạch riêng đảm bảo phục vụ kỳ thi một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, UBND thị xã cũng yêu cầu Phòng Kinh tế chủ động xây dựng phương án phòng chống thiên tai trong thời điểm diễn ra kỳ thi, không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn hay do mưa bão không thể đến địa điểm thi.

Với sự chủ động, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự cố gắng của các thầy, cô giáo và các em học sinh, tin tưởng rằng, các thí sinh của thị xã Sơn Tây sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với tâm thế tự tin, chủ động và đạt được kết quả cao nhất.

                                                        PHẠM  HẢO