Tin tức - Sự kiện

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023
Ngày đăng 19/06/2023 | 09:46  | View count: 112

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 của tuổi trẻ thị xã Sơn Tây đang diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa bám sát tình hình thực tiễn đem lại giá trị thiết thực cho cộng đồng, xã hội. Đây cũng là dịp cao điểm để thanh niên ở mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực thể hiện tinh thần xung kích, tiên phong, sáng tạo, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ tham gia thực hiện các công trình, phần việc vì cộng đồng, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Thủ đô, đất nước.

Đoàn thanh niên phường Viên Sơn hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Theo Bí thư Thị đoàn Nguyễn Huy Cận, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 8 là dịp cao điểm để thanh niên ở mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực thể hiện tinh thần xung kích, tiên phong, sáng tạo tham gia thực hiện các công trình, phần việc vì cộng đồng. BTV Thị đoàn đã ban hành kế hoạch Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 và triển khai đến tất cả các cơ sở Ðoàn với các chương trình, chiến dịch như: "Tiếp sức mùa thi", "Mùa hè xanh", "Kỳ nghỉ hồng", "Hoa phượng đỏ", “Hành quân xanh”. Mỗi chương trình, chiến dịch được tổ chức nhằm vận động, tập hợp, phát huy từng nhóm đối tượng thanh niên với các công trình, phần việc phù hợp, cụ thể đã tạo điều kiện tốt để các bạn trẻ cống hiến, trưởng thành.

Đoàn thanh niên phường Ngô Quyền khánh thành công trình thư viện thân thiện dành cho thiếu nhi

 

Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè được các cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã triển khai đồng bộ, thiết thực và hiệu quả với các hoạt động như: Vì đàn em thân yêu; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng - vì môi trường sạch đẹp; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh; xây dựng nét đẹp văn hóa ứng xử, tuyên truyền luật giao thông, tham gia giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội; thực hiện hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa; tổ chức các hoạt động hỗ trợ người dân làm căn cước công dân; hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VneID; nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên và nhân dân…

Chiến dịch "Hoa phượng đỏ" thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia

 

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tiếp tục là môi trường thực tiễn sinh động để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Qua đó tăng cường đoàn kết, tập hợp đông đảo thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội; cũng như khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong xã hội và các tầng lớp nhân dân.

 

        Phan Thanh