Tin tức - Sự kiện

Lê Lợi tổ chức điểm Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày quốc tế và Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6
Ngày đăng 22/06/2023 | 09:47  | View count: 166

Sáng 22/6, UBND phường Lê Lợi tổ chức điểm Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày quốc tế và Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6.

Các đại biểu dự lễ mít tinh

Ma tuý là mối hiểm hoạ của nhân loại, ma tuý huỷ hoại sức khoẻ, phẩm giá và nhân cách con người, phá hoại hạnh phúc gia đình, làm gia tăng tội phạm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội. Năm 1987, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã quyết định lấy ngày 26 tháng 6 hằng năm là Ngày Quốc tế phòng chống ma túy nhằm thể hiện quyết tâm tăng cường hợp tác và cam kết phòng, chống ma túy giữa các nước. Năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn tháng 6 hằng năm là Tháng hành động phòng, chống ma túy và ngày 26 tháng 6 hàng năm là Ngày toàn dân phòng, chống ma túy. Qua 22 năm triển khai Quyết định của Thủ tướng chính phủ, Tháng hành động phòng, chống ma tuý và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các bộ, ngành, địa phương, đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân, thể hiện sự đồng thuận và cam kết mạnh mẽ trong việc chung tay ngăn chặn hiểm họa ma tuý.

Tháng hành động phòng, chống ma túy năm nay có chủ đề: “Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma túy” được diễn ra từ ngày 1 đến 30/6 với nhiều hoạt động. Trong đó, trọng tâm là quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2023; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, tuyên truyền về lịch sử và ý nghĩa “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” (26/6), từ đó tạo nên một chiến dịch truyền thông phòng, chống ma túy rộng khắp từ thành phố đến các quận, huyện, thị xã và các xã, phường.

Để thực hiện hiệu quả Tháng hành động phòng, chống ma túy trên địa bàn phường Lê Lợi, UBND phường đã chỉ đạo ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố và các tầng lớp nhân dân tăng cường công tác tuyên truyền, vận động phòng, chống ma tuý với nội dung, hình thức và cách tiếp cận phù hợp với từng địa bàn, từng nhóm đối tượng. Chú trọng những đối tượng khó tiếp cận nhằm nâng cao nhận thức và hành động về phòng, chống ma tuý. Tăng cường công tác quản lý người nghiện ma tuý, tích cực lập hồ sơ đưa người nghiện ma tuý vào quản lý, vận động người nghiện ma túy đi cai nghiện tập trung, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các mô hình, đội xã hội tình nguyện, phát huy vai trò của các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố trong công tác quản lý sau cai tại cộng đồng. Nâng cao chất lượng trong công tác quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, dịch vụ nhạy cảm về an ninh trật tự, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn, cung cấp cho Công an phường những nguồn tin có giá trị phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm ma túy trên địa bàn.

Ra quân tuyên truyền lưu động

Sau lễ phát động, các lực lượng phường Lê Lợi đã ra quân tuyên truyền lưu động phòng chống ma túy trên địa bàn.

 

Phương - Diệp