Tin tức - Sự kiện

Nữ Bí thư chi bộ năng động, nhiệt tình với công tác xã hội
Ngày đăng 12/07/2023 | 14:36  | View count: 74

Gặp bà Phùng Thị Phúc, Bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng tổ dân phố 2 phường Sơn Lộc, ấn tượng đầu tiên bất cứ ai đều cảm nhận được là sự gần gũi, thân thiện, năng động, nhiệt tình. Với tổ dân phố 2 phường Sơn Lộc, bà Phúc được biết đến là người đảng viên, nữ bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố gương mẫu, năng động, nhiệt tình với công tác xã hội và phong trào hoạt động của địa phương. Nhiều năm liền bà được các cấp khen thưởng. Năm 2023 bà vinh dự được UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt”.

Bà Phúc (áo đỏ) được Đảng ủy phường khen thưởng 

Vốn là cán bộ của Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Sơn Tây, năm 2017 bà Phúc về nghỉ hưu theo chế độ, năm 2019 bà được tín nhiệm làm Phó Bí thư chi bộ, đến năm 2021 làm Bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng tổ dân phố 2 phường Sơn Lộc. Ngoài ra bà còn làm cán bộ hội người cao tuổi phường, chủ nhiệm câu lạc bộ văn hóa thể thao tổ dân phố 2. Từ khi đảm nhận nhiệm vụ đến nay, bà luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không phụ lòng tin của bà con nhân dân trong tổ dân phố và luôn được lãnh đạo địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Trên cương vị công tác của mình, bản thân bà luôn quan tâm, phát huy tốt vai trò lãnh đạo của người đứng đầu chi bộ trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Trong công việc, bà luôn nỗ lực học hỏi, tìm hiểu nâng cao trình độ bản thân và dành nhiều thời gian lắng nghe, tiếp thu những ý kiến góp ý của mọi người. Luôn gần gũi để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân trong tổ dân phố. Nhờ đó, khi triển khai công việc bà luôn được cán bộ, đảng viên, nhân dân đồng tình hưởng ứng và thực hiện tốt.

Khắc sâu lời dạy của Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, bà Phùng Thị Phúc luôn gương mẫu, tận tâm trong công tác dân vận. Bằng hành động, việc làm của bà là luôn sát dân, gần dân, chị đã được bà con tin tưởng, làm theo. Bà thực sự là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào dân vận khéo ở cơ sở. Với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, bà Phúc luôn tiên phong trong mọi hoạt động của chi bộ mình. Bà luôn quan tâm phát huy tốt vai trò lãnh đạo của người đứng đầu chi bộ trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; duy trì tốt việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên trong chi bộ và chế độ sinh hoạt thường kỳ hàng tháng; thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động, phong trào, như: phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", phong trào thi đua xây dựng nếp sống văn hóa, đô thị văn minh...Bản thân bà và gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; năng động, nhiệt tình, gương mẫu cùng chi ủy chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo các đảng viên đoàn kết, gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên. Không chỉ làm tốt vai trò là bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng tổ dân phố, bà Phúc còn tiết kiệm chi phí gia đình, ủng hộ tiền và vật chất cho các hoạt động của tổ dân phố và các hoạt động nhân đạo từ thiện của địa phương. Tiêu biểu năm 2021, bà đã dành tặng 3.000.000đ cho con hội viên phụ nữ mắc bệnh ung thư máu, 1.000.000đ cho bà Phí Thị Văn mắc bệnh hiểm nghèo, tặng 3 suất quà 600.000đ/suất cho 3 cụ cao niên của tổ dân phố có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ đoàn thanh niên phường đi thiện nguyện ở Lai Châu 300.000đ. Năm 2022 ủng hộ 3.000.000đ cho câu lạc bộ thơ tổ dân phố 2, ủng hộ Hội Liên hiệp phụ nữ phường tham gia các cuộc thi cấp thị xã 9.000.000đ, ủng hộ 15.000.000đ vẽ tranh bích họa ở ngõ 30 Chùa Thông tham gia thi ngõ phố Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp đạt giải đặc biệt của thị xã và giải Ba cấp thành phố, hỗ trợ 15 gia đình bị ảnh hưởng dịch COVID-19 tổng số tiền 5.400.000đ. Đầu năm 2023 bà đã ủng hộ Nhà văn hóa tổ dân phố 02 chiếc điều hòa hai chiều công suất lớn, tổng trị giá 30.000.000đ. Ngoài ra bà còn là 1 hạt nhân văn nghệ của phường Sơn Lộc. Bà tham gia diễn tiểu phẩm phục vụ các hội thi của phường. Tham gia thi tuyên truyền quy tắc ứng xử nơi công cộng thị xã năm 2018 đạt giải nhất, tham gia thi dân vận khéo thị xã năm 2019 đạt giải nhì, thi dân vận khéo thành phố đạt giải nhất. Thành tích đó không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là động lực để bà tiếp tục đóng góp xây dựng địa phương ngày càng giàu mạnh,văn minh.

HOÀNG PHƯƠNG