Tin tức - Sự kiện

Tuổi trẻ thị xã thăm hỏi, tặng quà các gia đình cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn
Ngày đăng 14/07/2023 | 10:23  | View count: 83

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2023), ngày 13/7, Đoàn thanh niên thị xã đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thăm, tặng quà cựu TNXP Nguyễn Văn Cự - phường Quang Trung

 

Đoàn đã tới thăm, tặng quà các cựu TNXP gồm: Đặng Quang Luân - phường Lê Lợi; Nguyễn Văn Cự - phường Quang Trung; Phùng Văn Hữu - xã Sơn Đông và Nguyễn Thị Thâm - phường Trung Hưng. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. 

 

Đây là một trong những hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” có ý nghĩa thiết thực được đoàn viên, thanh niên thị xã duy trì hàng năm, nhất là vào dịp 27/7 nhằm thể hiện tình cảm, lòng biết ơn, sự tri ân và tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với người có công. Ngoài hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đoàn thanh niên thị xã còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như hỗ trợ khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, phối hợp vệ sinh nghĩa trang, tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ; đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về ý nghĩa của ngày 27/7 thông qua sinh hoạt chi đoàn, nói chuyện truyền thống... Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đền ơn đáp nghĩa.

 

     Phan Thanh