Tin tức - Sự kiện

Hội Nông dân, phụ nữ Trung Hưng tổ chức hội thi “Bữa cơm gia đình” kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội
Ngày đăng 15/10/2023 | 16:30  | View count: 70

Chiều ngày 13/10, Hội Nông dân phối hợp với Hội Phụ nữ phường Trung Hưng tổ chức gặp mặt cán bộ Hội nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2023) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023), tổ chức Hội thi “Bữa cơm gia đình” với chủ đề "Mâm cỗ truyền thống gia đình người Việt".

Các đội thi bên mâm cỗ vừa hoàn thành

Tham gia hội thi có 8 đội thi đến từ 8 tổ dân phố. Các đội trải qua phần thi chế biến thức ăn, trang trí và thuyết trình trong không khí vui tươi, sôi nổi. Nhiều món ăn tiết kiệm, giàu dinh dưỡng, hấp dẫn được chế biến khéo léo, sáng tạo thể hiện tài năng của các nữ hội viên. Các món ăn được lựa chọn trổ tài tại cuộc thi đều là những món ăn đã quen thuộc trong các bữa cơm gia đình của người Việt như: thịt gà luộc, tôm chiên, bánh phở cuốn, nem rán, rau củ luộc, trứng hấp vân, canh măng, xôi gấc…Bằng sự khéo léo, sự tài hoa về nội trợ, các thành viên ở các đội thi đã chế biến thật hấp dẫn các món ăn cả về hình thức và mùi vị. Hội thi “Nấu ăn giỏi” của cán bộ hội viên phụ nữ và nông dân phường nhằm tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; hoạt động này cũng tạo ra sân chơi bổ ích để cán bộ hội viên phụ nữ và nông dân thể hiện trình độ văn hóa ẩm thực, trình độ thẩm mỹ và năng khiếu nội trợ của bản thân. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy phường trao giải cho các đội tham gia tại Hội thi 

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đồng thời tạo điều kiện cho hội viên nông dân, phụ nữ giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, thể hiện tài hoa về nội trợ.. Hội thi cũng đã tạo sân chơi lành mạnh thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của chị em về truyền thống dân tộc, về vai trò và vị thế của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại.

 

                                          Diệp