Tin tức - Sự kiện

Sơn Tây khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng khóa II năm 2024
Ngày đăng 20/03/2024 | 08:59  | View count: 159

Sáng ngày 20/3, Trung tâm Chính trị thị xã phối hợp với BTV Thị đoàn Sơn Tây tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng khóa II năm 2024 cho 80 học viên là đoàn viên, thanh niên, quần chúng ưu tú đến các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn. Đồng chí Hà Việt Phong - Ủy viên BTV Thị ủy – Trưởng Ban Tuyên giáo – Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã tới dự.

Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng 

Trong thời gian từ ngày 20/3 đến ngày 26/3, các học viên được học tập, nghiên cứu các chuyên đề bồi dưỡng nhận thức về đảng do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn gồm: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; nội dung cơ bản Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam. Thông qua lớp bồi dưỡng giúp các học viên hiểu rõ hơn vị trí, vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc lãnh đạo đất nước, nhất là trong công cuộc đổi mới và hội nhập hiện nay. Trên cơ sở đó, mỗi cá nhân sẽ xây dựng cho mình một kế hoạch phấn đấu để được tổ chức Đảng xem xét kết nạp.

Đồng chí Hà Việt Phong phát biểu tại Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng

 

Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng, đồng chí Hà Việt Phong - Ủy viên BTV Thị ủy – Trưởng Ban Tuyên giáo – Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã cho biết: Lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng cho các đoàn viên, thanh niên ưu tú được tổ chức trong tháng 3 - Tháng thanh niên càng thể hiện tinh thần và quyết tâm của tuổi trẻ trong việc phấn đấu trở thành Đảng viên. Đây là điều kiện, cơ hội để đoàn viên, thanh niên được rèn luyện về mặt nhận thức, tư tưởng, tác phong và ý thức phấn đấu; tích cực tham gia xây dựng đoàn cơ sở vững mạnh. Đồng chí cũng yêu cầu các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia đầy đủ và chấp hành nghiêm túc nội quy của lớp học; vận dụng những kiến thức lý luận được học vào thực tiễn, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ viết bài thu hoạch và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng theo quy định. Đây là lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng thứ hai được Trung tâm Chính trị thị xã tổ chức trong năm 2024./.

 Phan Thanh