Tin tức - Sự kiện

Kiến tập chuyên đề “Đổi mới nội dung giáo dục văn hóa dân gian qua hoạt động âm nhạc”
Ngày đăng 25/04/2024 | 09:23  | View count: 48

Sáng ngày 25/4, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tổ chức kiến tập điểm chuyên đề “Đổi mới nội dung giáo dục văn hóa dân gian qua hoạt động âm nhạc”.

Đề tài nghe hát “Công cha ngãi mẹ sinh thành”

Tại buổi kiến tập, các đại biểu đã được theo dõi 2 nội dung hoạt động giáo dục âm nhạc do cô và trò trường Mầm non Họa Mi thể hiện gồm: Đề tài nghe hát “Công cha ngãi mẹ sinh thành” theo làn điệu xẩm dành cho lứa tuổi mẫu giáo nhỡ và Chủ đề “Âm hưởng dân gian” theo nghệ thuật tổng hợp dành cho lứa tuổi mẫu giáo lớn. Các bé được tìm hiểu một số làn điệu dân ca truyền thống Bắc Bộ với nhiều nhạc cụ âm nhạc như: đàn bầu, đàn tì bà, trống mảnh, phách bàn... Âm nhạc được coi là một trong những phương tiện hiệu quả nhất để đưa vào ý thức của trẻ. Sự hình thành mối quan hệ giữa trẻ với âm nhạc nhằm phát triển ở trẻ khả năng sáng tạo khi tiếp xúc với các dạng hoạt động âm nhạc khác nhau, từ đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện các mặt nhân cách.

Chủ đề “Âm hưởng dân gian” 

Đây là một hoạt động chuyên môn có ý nghĩa trong công tác đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và giáo dục, tiếp cận với phương pháp giáo dục tiên tiến tại các trường mầm non. Sau buổi kiến tập, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã yêu cầu các nhà trường nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đổi mới giáo dục, tiếp tục xây dựng lớp học an toàn, hấp dẫn và phù hợp với trẻ, nơi trẻ được tôn trọng, nơi các cô giáo thực sự là những người truyền cảm hứng cho trẻ, để mỗi ngày đến trường với trẻ thực sự là một ngày vui./.

 

PHẠM HẢO