Tin tức - Sự kiện

Bế mạc và trao giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024
Ngày đăng 05/05/2024 | 18:58  | View count: 95

Chiều ngày 5/5, tại Khu Trung tâm Văn hóa – Thể thao, UBND thị xã phối hợp với Liên đoàn Vật Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao thành phố Hà Nội tổ chức các trận bán kết, chung kết, bế mạc và trao giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024.

 Các đô vật thi đấu sôi nổi, kịch tính trong trận chung kết 

Tới dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Vật Việt Nam, các đồng chí: Nguyễn Quang Hán – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; Ngô Đình Ngũ – Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND thị xã; Lê Đại Thăng – Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng đông đảo nhân dân, du khách tới cổ vũ chương trình.

Được biết đến là "vùng đất hai vua", nơi tinh thần thượng võ của các vị anh hùng dân tộc Ngô Quyền và Phùng Hưng được đời đời gìn giữ, phát huy, là niềm tự hào của người dân thị xã Sơn Tây nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Tham gia tranh tài tại giải vật năm nay có gần 200 đô vật đến từ 19 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành có phong trào vật dân tộc mạnh trong cả nước như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên - Huế, Phúc Thọ, Hà Nội….Với tinh thần thể thao cao thượng, kỹ thuật xe đài điêu luyện và những đòn vật hay, các đô vật đã cống hiến cho khán giả nhiều màn so tài cực kỳ hấp dẫn.Vẻ đẹp của sự khỏe khoắn, sức quyến rũ của các kỹ thuật vật cổ truyền cùng tinh thần thượng võ của các đô vật được phô diễn một cách trọn vẹn làm mãn nhãn người xem. Những đòn cuốn, bốc một, bốc đôi, gồng, ngóc, dắt, nhấc bổng đối phương, hay ép hai vai của đối phương xuống thảm của các đô vật trong các trận đấu ngang sức, ngang tài, đã tạo nên một bầu không khí hết sức sôi nổi, thu hút đông đảo khán giả tới xem và cổ vũ. Các loạt trận đấu luôn diễn ra kịch tính, hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông đảo khán giả tới theo dõi và cổ vũ tại sới vật.

BTC trao huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho từng hạng cân thi đấu tại giải vật

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi với gần 300 trận thi đấu, giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Thông qua giải đấu đã góp phần xây dựng đời sống tinh thần lành mạnh, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao phát triển sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Giải đấu còn là dịp để đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa thể thao của nhân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

BTC trao cúp vô địch và giải toàn đoàn cho các đơn vị 

 

Tại lễ bế mạc và trao giải,  BTC đã trao giải Nhất toàn đoàn và Cúp vô địch cho đoàn Hà Nội, đoàn Nghệ An giành giải Nhì toàn đoàn và đoàn Thừa Thiên Huế giành giài Ba toàn đoàn. BTC cũng trao các huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho từng hạng cân thi đấu.  

 

                                                                                          NHÓM PV