Tin tức - Sự kiện

Chuỗi sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 1 – 8/7/2024
Ngày đăng 28/06/2024 | 12:27  | View count: 49

Sáng ngày 28/6, UBND thị xã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT TP Hà Nội tổ chức hội nghị thông qua Kế hoạch triển khai sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng kết hợp Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.

Chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức từ 1-8/7/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn

Theo kế hoạch, Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024 có sự tham gia của 17 đội thi đến từ 7 huyện, thị xã gồm: Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ và Sóc Sơn (trong đó riêng thị xã Sơn Tây có sự tham gia của 10 đội thi đến từ 9 xã phường và Lữ đoàn 45. Vòng thi sơ khảo sẽ được tổ chức từ 8h ngày 1/7/2024 tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao thị xã với 2 nội dung: chấm thi clip và chấm thi thuyết trình. Ngoài ra, BTC cũng sẽ đi tham quan một số di tích lịch sử và vườn mít trên địa bàn thị xã Sơn Tây. Vòng thi chung khảo được tổ chức vào ngày 5/7/2024 với nội dung chấm trang trí, gian hàng và giới thiệu của các đội thi.

Hội thảo bảo tồn và phát triển giống mít bản địa (Mít dai) tại Hà Nội sẽ được tổ chức vào 14h30phút ngày 1/7/2024 tại hội trường UBND thị xã Sơn Tây với các nội dung: Đề dẫn Hội thảo; Báo cáo tổng quan về sản xuất mít tại Hà Nội, định hướng phát triển trong thời gian tới; Tham luận của các đại biểu, nhà khoa học tham dự tại Hội thảo; Phát biểu của lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT TP Hà Nội.

Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng sẽ được tổ chức từ ngày 4-8/7/2024 tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao thị xã có quy mô 100 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền; các hoạt động trưng bày, triển lãm, trải nghiệm và Khu vực trưng bày sản phẩm sản xuất từ cây mít của các đội dự Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024. Trong đó, bố trí 20 gian hàng trưng bày, quảng bá, bán mít, các sản phẩm từ mít, sản phẩm nông sản đặc sản địa phương, sản phâm OCOP…  của các doanh nghiệp, cơ cở sản xuất, hợp tác xã trên địa bàn thị xã Sơn Tây . Chương trình khai mạc Hội chợ kết hợp trao giải Hội thi sẽ được tổ chức vào 19h tối 5/7/2024.

 

Thông qua chuỗi sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu các giống mít đặc sản Hà Nội, từ đó thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, tạo đầu ra ổn định và nâng cao hiệu quả kinh tế cho các hộ trồng mít; phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm sản xuất từ cây mít đạt tiêu chuẩn OCOP; tuyển chọn các giống mít có khả năng sinh trưởng tốt, ít sâu bệnh, năng suất của quả cao, chất lượng ngon (trên địa bàn thị xã hoặc từ các đơn vị tham dự Hội thi) hướng đến nhân rộng, phát triển vùng trồng các giống mít đặc sản, từng bước hình thành chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ mít đặc sản Hà Nội góp phần thực hiện hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp Hà Nội giai đoạn 2024 - 2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tạo điều kiện để các hộ trồng mít trên địa bàn thị xã được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao kỹ thuật trồng chăm sóc cây mít. Quảng bá các sản phẩm OCOP đặc trưng của thị xã cũng như giới thiệu các tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế du lịch Sơn Tây tới đông đảo du khách và người dân các địa phương khác.

Để chuỗi sự kiện diễn ra thành công, đồng chí Trần Anh Tuấn – Thành ủy viên – Bí thư Thị ủy yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thị xã phối hợp tổ chức đảm bảo chặt chẽ, an toàn, trọng thị, tiết kiệm, hiệu quả; công tác phân công nhiệm vụ phải rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ trách nhiệm. Giao xã Cổ Đông chuẩn bị tham luận về mít dai 4 mùa để trình bày tại Hội thảo. Thị xã bố trí thêm không gian trưng bày sản phẩm lưu niệm, sản phẩm trình diễn để người dân và du khách biết đến các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Đặc biệt lưu ý các đơn vị tham gia gian hàng trưng bày OCOP thực hiện nghiêm túc các quy định của BTC, lãnh đạo thị xã sẽ xem xét trách nhiệm của người đứng đầu nếu để xảy ra tình trạng “đi sau về trước”, hoặc hủy bỏ sản phẩm OCOP của địa phương đó./.

 

                                                       PHẠM HẢO