Tin tức - Sự kiện

Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã giải ngân trên 5 tỷ đồng cho 80 hộ gia đình xã Cổ Đông
Ngày đăng 22/10/2024 | 09:34  | View count: 70

Sáng ngày 21/10, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã phối hợp với UBND xã Cổ Đông và các Hội đoàn thể ủy thác vay vốn tổ chức phiên giao dịch lưu động và thực hiện giải ngân cho 80 hộ gia đình và người lao động với số tiền 5 tỷ 450 triệu đồng.

Người dân đến điểm giao dịch UBND xã để nhận tiền vay

Các chương trình tín dụng được giải ngân bao gồm: Chương trình cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn số tiền 1 tỷ 100 triệu đồng, chương trình cho vay để tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm theo Nghị định số 61 của Chính phủ số tiền 4 tỷ 350 triệu đồng. Vốn vay chủ yếu được sử dụng để đầu tư phát triển chăn nuôi trâu, bò sinh sản, các loại gia cầm và cải tạo đất, trồng cây ăn quả, mở rộng kinh doanh, dịch vụ may mặc… tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động và các hộ gia đình có vốn để xây dựng, cải tạo công trình nước sạch, công trình vệ sinh đảm bảo cuộc sống.

Chị Lương Thị Liên ở thôn Ngọc Kiên là người được ngân hàng cho vay vốn ưu đãi cho biết: “Tôi được tổ Tiết kiệm và vay vốn ở thôn hướng dẫn thiết lập hồ sơ vay vốn rất nhanh, thuận lợi, nay được nhận số tiền vay 100 triệu đồng với thời gian 60 tháng tôi sẽ đầu tư mua bò, lợn để chăn nuôi nhằm tăng đàn gia súc của gia đình, tôi sẽ chấp hành tốt quy định của ngân hàng”.

Chị Bùi Thi Hương Giang có địa chỉ tại thôn Trại Láng, xã Cổ Đông chia sẻ: “Công trình nước sạch và vệ sinh môi trường của gia đình tôi bị hư hỏng do ảnh hưởng của cơn bão thời gian qua. Nên khi biết được ở thôn có đợt vay vốn, tôi liền gia nhập Tổ Tiết kiệm và vay vốn do bà Nguyễn Thị Anh làm Tổ trưởng và được bình xét, hướng dẫn làm hồ sơ xin vay 50 triệu đồng với thời gian 5 năm. Nhận đủ 50 triệu đồng từ ngân hàng, tôi sẽ dùng để cải tạo, sửa chữa công trình nước sạch và công trình vệ sinh để đảm bảo cuộc sống gia đình tôi”.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Cổ Đông Nguyễn Thị Ngọc Linh cho biết thêm: “Nguồn vốn tín dụng chính sách được triển khai cho vay tín chấp thông qua 3 tổ chức Hội đoàn thể là Hội Nông dân, Hội Phụ nữ và Hội Cựu chiến binh. Hiện nay, toàn xã có 27 tổ Tiết kiệm và vay vốn đang quản lý trên 1.300 hộ vay. Việc ngân hàng giải ngân trong lúc này là rất cần thiết giúp các đối tượng chính sách có điều kiện để đầu tư sản xuất kinh doanh, khắc phục những khó khăn do cơn bão số 3 YAGY gây ra”.

 Sau giải ngân, tổng dư nợ vốn tín dụng chính sách tại xã đạt 73 tỷ 309 triệu đồng, tăng 9 tỷ 154 triệu đồng so với đầu năm. Chất lượng tín dụng đảm bảo không có nợ quá hạn. Từ nguồn vốn tín dụng chính sách thời gian dài, lãi suất thấp và không phải thế chấp tài sản từ Ngân hàng Chính sách xã hội góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn xã.

Diệp