thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Html Portlet

Tin nổi bật

Sở GD&ĐT Hà Nội thăm, tặng quà học sinh các trường học bị ngập lụt do ảnh hưởng của bão số 3 tại thị xã Sơn Tây
Ngày đăng 17/09/2024 | 16:36

Chiều ngày 17/9, Sở GD&ĐT Hà Nội, Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội đã đến thăm, tặng quà học sinh các trường học trên địa bàn thị xã Sơn Tây bị ngập lụt do ảnh hưởng của bão số 3. Các đồng chí Vương Hương Giang - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Đỗ Văn Nam - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội; Lê Đại Thăng – Phó Chủ tịch UBND thị xã tới dự.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà cho các em học sinh tại chương trình 

Cơn bão số 3 (Yagi) cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó ngành Giáo dục cũng chịu thiệt hại rất nặng nề.  Tính đến ngày 17/9, toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại. Riêng tại thị xã Sơn Tây, hiện có 7/48 trường cho học sinh nghỉ học do vẫn ngập sâu gồm: mầm non Quang Trung, mầm non Xuân Sơn khu A, tiểu học Quang Trung, tiểu học Trung Hưng; THCS Phùng Hưng, THCS Ngô Quyền, THCS Trung Hưng. Đây là các trường nằm ở địa bàn vùng trũng, đường vào trường hoặc sân trường bị ngập nước, có nhiều gia đình học sinh phải đi sơ tán chưa thể đến trường học. Căn cứ tình hình cụ thể, các trường đã triển khai phương án ứng phó linh hoạt. Đối với những trường chịu nhiều thiệt hại, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học trực tuyến hoặc gia đình ở vùng ngập, bị mất điện, nhà trường tạm thời cho học sinh dừng học hoặc hướng dẫn học tại nhà bằng các hình thức phù hợp. Một số trường tổ chức giảng dạy trực tuyến cho học sinh có đủ điều kiện học tập, giao bài tập hướng dẫn học sinh tự học, sẵn sàng kế hoạch dạy bù cho học sinh khi trở lại trường.

Chia sẻ với học sinh các trường học trên địa bàn thị xã hiện không thể đến trường học trực tiếp, Sở GD&ĐT Hà Nội, Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội đã đến thăm và tặng quà cho 298 học sinh tại 04 trường gồm: THCS Trung Hưng, THCS Phùng Hưng (đường vào trường bị nước ngập sâu);  THCS Ngô Quyền, THCS Xuân Sơn (trường học có nhiều học sinh đang sinh sống tại các khu dân cư bị ngập sâu). Những phần quà ý nghĩa, thiết thực gồm: đồ dùng học tập, vở, mỳ tôm… góp phần chia sẻ, giúp các em học sinh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ có thêm điều kiện tiếp tục học tập.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh tại chương trình

Theo đồng chí Phan Thị Thu Hương – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sơn Tây: Trong thời gian tới, phòng phối hợp với các trường học tiếp tục bám sát diễn biến của thời tiết và căn cứ tình hình thực tế tại địa bàn để có phương án ứng phó phù hợp, kịp thời nhằm bảo đảm các điều kiện an toàn cao nhất mới đón học sinh đi học trực tiếp. Đồng thời, các nhà trường cũng cần chủ động xây dựng, triển khai phương án tổ chức dạy học linh hoạt để bảo đảm kế hoạch thời gian năm học. Với những khu vực ngập sâu, ngập úng kéo dài.., thực hiện chỉ đạo của UBND TP, Phòng GD&ĐT, hiệu trưởng nhà trường xây dựng kế hoạch dài hơi trên tinh thần linh hoạt phương thức dạy học, phù hợp với tình hình cụ thể của từng trường, từng địa bàn, gồm: trực tuyến, trực tiếp, trực tuyến kết hợp trực tiếp hoặc giao bài tập, giao nhiệm vụ cho học sinh. Đồng thời chỉ đạo các nhà trường có kế hoạch vệ sinh môi trường, bảo đảm điều kiện tốt nhất, an toàn nhất đón học sinh trở lại trường sau bão lũ./.

 

         Phan Thanh – Hoàng Phương