Bộ máy tổ chức

Thị xã sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 10/2023
Ngày đăng 02/10/2023 | 09:54  | View count: 152

Sáng ngày 2/10, tại Hội trường UBND thị xã, các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị thị xã tham gia nghi thức chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ sáng thứ hai đầu tuần hàng tháng. Các đồng chí: Ngô Đình Ngũ – Chủ tịch UBND thị xã, Phùng Huy Vinh – Phó Chủ tịch UBND thị xã tới dự.

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ 

Sau nghi thức chào cờ, hát Quốc ca dưới nền nhạc, các đại biểu được nghe lãnh đạo Ban Dân vận Thị ủy báo cáo chuyên đề sinh hoạt chính trị tháng 10 với nội dung vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về dân vận trong công tác GPMB triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn thị xã. Qua nội dung chuyên đề cho chúng ta thấy, cho dù năm tháng đã qua đi, nhưng những điều Bác dạy vẫn rất cần cho cuộc sống của chúng ta hôm nay. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ; những người làm công tác dân vận phải “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, chứ không phải “chỉ nói suông, chỉ ngồi viết mệnh lệnh”. Nhất là, phải tránh bệnh chủ quan, phải phát huy dân chủ, đồng thời, trong công tác phải luôn kiểm tra xem các chủ trương, chính sách, các chỉ thị, nghị quyết được thi hành đến đâu; có ưu khuyết điểm, hạn chế gì, để từ đó có hướng giải quyết, nhằm thực hiện ngày càng tốt hơn.

Căn cứ Quy chế của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Thị ủy đã ban hành Quyết định 293- QĐ/TU ngày 28/02/2022 về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị thị xã Sơn Tây. Quy chế quy định rõ công tác dân vận là trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hệ thống chính trị theo phương châm: Thị ủy và các cấp ủy đảng lãnh đạo trực tiếp công tác dân vận; các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, thực hiện hiệu quả công tác dân vận; nêu cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu đối với công tác dân vận; thường xuyên học tập, quán triệt tư tưởng, đạo đức và thực hiện phong cách dân vận lấy dân làm gốc, “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

9 tháng đầu năm 2023, với sự vào cuộc nhiệt tình của hệ thống chính trị thị xã Sơn Tây đã thực hiện GPMB 15 dự án với tổng diện tích đất thu hồi: 51,196 ha của 1.831 hộ gia đình, cá nhân; đã tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB với tổng số tiền 48,14 tỷ đồng của 586 hộ gia đình, cá nhân và 05 tổ chức; bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để thi công dự án. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thị xã trong công tác GPMB thực hiện các dự án, nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền, đổi mới công tác tuyên truyền, vận động đi trước một bước, công tác GPMB trên địa bàn thị xã trong thời gian tới sẽ đạt được những kết quả tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Thị xã năm 2023 và các năm tiếp theo.

Thông qua chuyên đề do Ban Dân vận Thị ủy trình bày cho thấy: Công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần quan trọng củng cố mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên Nhân dân tham gia sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã trao giải Nhất cho các xã, phường tham dự thi mô hình đèn trung thu

Cũng tại buổi sinh hoạt, Ban tổ chức chương trình Đêm hội Trung thu Thành cổ - Sơn Tây, xứ Đoài năm 2023 đã trao giải Hội thi Mô hình Đèn Trung thu 2023 cho 17 mô hình đèn của các xã, phường và doanh nghiệp, trong đó giải Nhất khối xã thuộc về xã Sơn Đông, giải Nhất khối phường thuộc về phường Sơn Lộc.                                        

Chào cờ đầu tuần là việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, không chỉ thể hiện niềm tự hào dân tộc mà còn giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính và nhiệm vụ chuyên môn. Duy trì việc làm này đều đặn ở các công sở giúp mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động có ý thức tốt hơn trong việc học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao; qua đó, giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc, xây dựng văn hóa công sở lành mạnh, dân chủ, đoàn kết, nhân văn.

 

                                                                        Diệp