chi tiết tìm kiếm

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, tặng quà 2 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thị xã Sơn Tây
Ngày đăng 04/10/2024 | 11:01

Sáng ngày 4/10, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng các đồng chí lãnh đạo Thành phố và thị xã đã đến thăm, tặng quà 2 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thị xã nhân dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Đoàn tới thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Phận - phường Trung Hưng

Theo đó, đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Tùng, Mẹ sinh năm 1936, Mẹ có 2 con là liệt sỹ, hiện đang sống cùng gia đình con trai thứ 3 tại xã Thanh Mỹ và Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Phận, Mẹ sinh năm 1920, Mẹ có 1 con duy nhất là liệt sỹ, hiện sống cùng gia đình cháu tại phường Trung Hưng.

Tại các nơi đến thăm, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô và đồng chí Ngô Đình Ngũ – Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND thị xã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các Mẹ, mong các Mẹ sống lâu, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu. Đồng thời bày tỏ sự biết ơn sâu sắc những cống hiến, hy sinh cao cả của các Mẹ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đồng chí lãnh đạo khẳng định, chính quyền và nhân dân Thủ đô nói chung, Sơn Tây nói riêng luôn trân trọng những đóng góp, công lao, sự hy sinh, mất mát của thế hệ cha anh; thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần với người có công, gia đình chính sách. Đây là hoạt động thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", sự quan tâm, tri ân của cấp ủy đảng, chính quyền Thành phố và thị xã đối với gia đình chính sách trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Mẹ VNAH Đỗ Thị Tùng - xã Thanh Mỹ

Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt cũng đề nghị chính quyền xã Thanh Mỹ, phường Trung Hưng và thị xã Sơn Tây tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa cho 2 Mẹ Việt Nam anh hùng cũng như các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn và gia đình neo đơn trên địa bàn.

Nhận những món quà ý nghĩa của Thành phố và thị xã, đại diện gia đình 2 Mẹ đã bày tỏ lòng cảm ơn, đồng thời hứa sẽ cùng với gia đình, người thân tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương, phát huy tinh thần đoàn kết để cùng với nhân dân thị xã xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp và hiện đại.

 

                                                          PHẠM HẢO - THÀNH CHUNG