tin quốc tế

Hong Kong rúng động sau vụ giết hại gái mại dâm chặt xác dã man
Ngày đăng 03/11/2014 | 00:00  | View count: 945

Cảnh sát Hong Kong ngày 2/11 đã bắt giữ một người Anh 29 tuổi làm việc cho chi nhánh ngân hàng Mỹ Merrill Lynch tại thành phố này sau khi phát hiện hai thi thể nữ giới trong căn hộ sang trọng của người này.

Theo tin tức từ Channel News Asia, thi thể của hai người phụ nữ được phát hiện trong một căn hộ nằm trên tầng 31 của một tòa chung cư dành cho người nước ngoài tại quận Wanchai vào sớm ngày 1/11.

Nghi phạm người Anh Rurik Jutting đã bị cảnh sát Hong Kong bắt giữ.
Nghi phạm người Anh Rurik Jutting đã bị cảnh sát Hong Kong bắt giữ.

Cảnh sát đã được gọi đến hiện trường sau khi người dân sống trong tòa nhà phản ánh về việc mùi tử thi nồng nặc phát ra từ căn hộ trên.

Sau khi đột nhập vào căn họ, cảnh sát tìm thấy thi thể của hai phụ nữ trong trạng thái không mảnh vải che thân với những vết dao đâm. Cả hai được xác định là gái mại dâm người Đông Nam Á và dường như đã bị sát hại trước đó vài ngày.

Một nạn nhân được tìm thấy trên sàn phòng khách khoảng 25 đến 30 tuổi, chết do vết cắt bằng dao ở cổ họng. Trên người nạn nhân này còn nhiều vết đâm khác. Hung khí và một ít cocain đã được tìm thấy gần đó.

Thi thể nạn nhân còn lại đã bị cắt rời và bọc trong một chiếc chăn, giấu trong chiếc vali du lịch để ở ban công căn hộ. Nạn nhân này được xác định là một người Indonesia, 25 tuổi.

Cảnh sát Hong Kong sau đó tuyên bố đã bắt giữ một nghi phạm là nam giới, làm việc cho ngân hàng Merrill Lynch và là một nhà Kinh doanh chứng khoán. Văn phòng Ngoại giao Anh cũng chính thức xác nhận rằng một công dân nước này đã bị bắt giữ tại Hong Kong.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) mô tả vụ giết người ghê rợn là điều cực hiếm tại đặc khu hành chính Hong Kong. Theo đó, dù luôn được đánh giá là một trong những địa điểm "an toàn nhất thế giới", Hong Kong bắt đầu trở nên ngột ngạt vì số án mạng trọng điểm dường như có xu hướng gia tăng.

Thống kê của SCMP cho biết, trong 7 tháng đầu năm tới nay đã có tổng cộng 14 vụ giết người và đó chỉ mới là con số chính thức được cảnh sát Hong Kong cung cấp.

Cũng trong năm nay, Hong Kong đã xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Nghi phạm có tên Henry Chau Hoi-Leung bị cáo buộc đã giết hại và nấu xác cha mẹ ruột. Vụ án vẫn chưa có kết quả cuối cùng và sẽ tiếp tục được xử vào tháng 2 năm sau.