tin quốc tế

Bão Hagupit mạnh hơn khi tiến gần Philippines
Ngày đăng 05/12/2014 | 00:00  | View count: 783

(HNMO) - Bão Hagupit đã tăng sức mạnh, trơ thành một cơn siêu bão trên Thái Bình Dương khi nó chuẩn bị đổ bộ vào Philippines.

Hãng tin BBC cho biết, cơn bão Hagupit, hay còn gọi là "Ruby", có tốc độ gió lên đến 250km/h và được dự báo sẽ tấn công vào đất liền trong ngày mai, 6/12. Nó dự kiến đổ bộ vào tỉnh Đông Samar và thành phố Tacloban, nơi năm ngoái, hàng nghìn người đã thiệt mạng bởi cơn bão Haiyan.


Hàng chục nghìn người, nhiều người vẫn sống trong những ngôi nhà tạm, đang sơ tán khỏi khu vực ven biển. Các quan chức đã cảnh báo, cơn bão sẽ gây mưa lớn, nước dâng và nguy cơ sạt lở đất.

Các trường học và văn phòng chính phủ đều đóng cửa. Từng hàng dài người đã xếp hàng tại các cửa hàng, trạm xăng để dự trữ các nhu yếu phẩm.

Cơ quan khí tượng Philippines cho biết, tính đến lúc 3h sáng nay, 5/12 (giờ Việt Nam), cơn bão cách phía đông Đông Samar 500km và di chuyển với tốc độ 13km/h, sức gió đạt 215km/h, có lúc lên đến 250 km/h.

Các nhà khí tượng từng dự báo rằng, cũng có khả năng Hagupit chuyển hướng sang phía bắc Nhật Bản và bỏ qua Philippines, nhưng kịch bản này bây giờ khó xảy ra.