tin quốc tế

Hoàng tử Anh Harry xuất ngũ
Ngày đăng 17/03/2015 | 00:00  | View count: 762

(HNMO) - Ngày 17/3 Hoàng tử Anh Harry cho biết anh sẽ xuất ngũ vào tháng 6 tới, CNN đưa tin.


Điện Kensington xác nhận cháu trai 30 tuổi của Nữ hoàng Elizabeth II, người thừa kế hàng thứ 5 của Hoàng gia Anh, sẽ xuất ngũ vào tháng 6 sau chuyến đi biệt phái 4 tuần tại Úc và tích cực xem xét những công việc lâu dài khác.

Hoàng tử Anh Harry.
Hoàng tử Anh Harry.

Hoàng tử Harry xúc động: "Đây thực sự là một quyết định khó khăn. Những trải nghiệm mà tôi có được trong hơn 10 năm qua trong quân đội sẽ bên cạnh tôi trong suốt phần đời còn lại. Tôi vô cùng biết ơn vì điều đó. Tôi đang cân nhắc những lựa chọn trong tương lai và tôi thật sự vui vì những trải nghiệm mình có được trong thời gian tham gia quân đội".

Nhiều khả năng, Harry sẽ đóng vai trò trong 1 tổ chức từ thiện, hoặc dịch vụ công, giống hoàng tử William - người đã tham gia công việc, trong vai trò như một phi công lái máy bay cứu hộ.

Trước khi rời khỏi quân ngũ, Harry có 4 tuần biệt phái trong 2 tháng tới ở Darwin, Perth và Sydney để đánh giá về khả năng và môi trường hoạt động của quân đội Úc.

Được xem là chỉ huy Harry Wales trong quân đội, Hoàng tử Harry đã bắt đầu đào tạo binh sĩ tại trường huấn luyện quân sự Sandhurst năm 2005.

Người thừa kế thứ 5 của Hoàng gia Anh nói rằng, anh đang đứng trước ngã tư đường và mong bắt đầu một điều mới mẻ hơn trong cuộc sống của mình.