tin quốc tế

Quan chức Ukraine bị bắt khi đang trên sóng truyền hình trực tiếp
Ngày đăng 26/03/2015 | 00:00  | View count: 728

(HNMO) – Cảnh sát Ukraine đã bắt giữ người đứng đầu cơ quan khẩn cấp quốc gia và cấp phó của ông này vì nghi ngờ dính líu đến tham nhũng, ngay khi họ đang tham dự một cuộc họp của chính phủ được phát sóng trực tiếp tại thủ đô Kiev.

Theo trang tin Al Jazeera, cảnh sát đã còng tay người đứng đầu cơ quan khẩn cấp Serhiy Bochkovsky và cấp phó của ông, Vasiliy Stoyetsky, đưa cả hai ra khỏi cuộc họp nội các ngày hôm qua, 25/3.


Các công tố viên cho biết, những người này đã tham ô tiền nhà nước và tham gia bất hợp pháp với các công ty nước ngoài.

Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov cho biết, việc ra lệnh bắt giữ ông Bochkovsky và Stoyetsky trong một cuộc họp được truyền hình trực tiếp "không phải là một chương trình".



"Chúng tôi quyết định cần thiết phải làm theo cách này, trong cuộc họp nội các, như một biện pháp cảnh báo, phòng ngừa các quan chức tham nhũng, thật không may lại có khá nhiều", ông Avakov nói.

Văn phòng của cơ quan khẩn cấp đã được lục soát để phục vụ điều tra.

Chính phủ Ukraine đã tuyên bố sẽ có hành động cứng rắn để ngăn chặn nạn tham nhũng tràn lan và tính công khai cao của vụ bắt giữ có vẻ như nhằm cho thấy, các biện pháp chống tham nhũng đã được đẩy lên mức độ cao.

Phát biểu sau khi ông Bochkovsky và Stoyetsky bị bắt, Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk cho biết, ông sẽ yêu cầu các chính phủ phương Tây hỗ trợ theo dõi bất kỳ tài khoản nước ngoài nào của các quan chức Ukraine.