tin quốc tế

Vụ rơi máy bay Pháp: Lufhansa biết cơ phó Lubitz bị trầm cảm
Ngày đăng 01/04/2015 | 00:00  | View count: 736

(HNMO) - Lufhansa, cơ quan chủ quản của hãng hàng không Germanwings (Đức) ngày 31/3 xác nhận việc cơ phó Andreas Lubitz bị trầm cảm khi còn đang theo học một khóa huấn luyện bay năm 2009.

BBC dẫn lời đại diện của Lufhansa cho biết, khi còn theo học khóa huấn luyện phi công của Lufthansa ở Bremen, Lubitz có nêu lý do gián đoạn trong một vài tháng trước khi trở lại là vì vấn đề liên quan đến trầm cảm.


Cơ phó Andreas Lubitz đã tự sát mà không để lại thư tuyệt mệnh.
Cơ phó Andreas Lubitz đã tự sát mà không để lại thư tuyệt mệnh.

Những email Lubitz gửi đi từ năm 2009 đến người hướng dẫn cũng xác nhận cơ phó này bị "trầm cảm nghiêm trọng". Lubitz đã vượt qua mọi kỳ kiểm tra y tế để có được chứng chỉ phi công và làm việc cho Germanwings vào năm 2013.

CEO của Lufthansa, Carsten Spohr trước đó từng khẳng định hãng không rõ lý do vì sao cơ phó Lubitz lại quyết định lái máy bay tự sát. "Anh ta hoàn toàn đủ điều kiện bay mà không có giới hạn nào".

Các công tố viên Pháp ngày 31/3 cũng hé lộ việc Lubitz từng phải điều trị tâm lý vì muốn tự tử, trước khi khóa học bay hoàn tất. Tuy nhiên, Lufthansa lại cho rằng bệnh lý của Lubitz được giữ kín và hãng không biết thông tin này.

Trong một diễn biến liên quan, Lufthansa tuyên bố sẽ tạm đền bù khoảng 300 triệu USD cho vụ rơi máy bay khiến 150 người thiệt mạng.

Gia đình mỗi nạn nhân sẽ được đền bù khoảng 54.250 USD. Số tiền này sẽ không bị khấu trừ từ bất kỳ một khoản đền bù nào sau này. Toàn bộ thi thể của các hành khách xấu số cũng đã được đội cứu hộ tìm thấy trên dãy núi Alps.