tin quốc tế

Nổi dậy ở Yemen: Phiến quân tiến sâu hơn vào Aden
Ngày đăng 06/04/2015 | 00:00  | View count: 786

(HNMO) - Phiến quân người Shia Houthi, trung thành với cựu tổng thống bị lật đổ Ali Abdullah Saleh ngày 5/4 tiếp tục tiến sâu hơn vào Aden bất chấp các đợt không kích của Saudi Arabia và liên minh Ả Rập.

Theo BBC, giao tranh vẫn tiếp tục nổ ra đữ dội giữa phiến quân Houthi và lực lượng trung thành với Tổng thống Abdrabbuh Mansour Hadi nhằm chiếm quyền kiểm soát thành phố Aden.

Giao tranh tiếp tục diễn ra ở Aden sau 11 ngày không kích của Saudi Arabia và liên minh Ả Rập.
Giao tranh tiếp tục diễn ra ở Aden sau 11 ngày không kích của Saudi Arabia và liên minh Ả Rập.


Trong ngày 5/4, các phiến quân đã tiến sâu hơn vào trong thành phố và giao tranh xảy ra ở khu vực dân cư. Ít nhất 185 người đã thiệt mạng và 1.282 người bị thương ở Aden kể từ khi các phiến quân tấn công thành phố ngày 26/3. Theo Liên Hợp Quốc, 500 người đã thiệt mạng trong 2 tuần.

Nhiều quốc gia bao gồm cả Trung Quốc đã tìm cách để đưa công dân nước mình rời khỏi Yemen tránh một cuộc khủng hoảng nhân đạo có thể xảy ra.

Hội Chữ thập đỏ cho biết đã được phép đưa 2 máy bay chở theo các nhân viên y tế và hàng cứu trợ đến thủ đô Snaaa và thành phố Aden. Một người phát ngôn của Hội Chữ thập đỏ, Sitara Jabeen cho biết, các chuyến bay sẽ khởi hành trong ngày 6/4.

Trước đó ngày 4/4, Hội Chữ thập đỏ đã kêu gọi 24 giờ ngừng bắn ở Aden nhằm tránh cho nhiều người dân vô tội thiệt mạng. Người phát ngôn Marie Claire Feghali nói rằng, tình hình nhân đạo ở Aden đang trở nên "nghiêm trọng" trong khi các thi thể nằm rải rác trên đường phố.

"Người dân không thể ra ngoài mua lương thực. Đường ống dẫn nước của thành phố đã bị hư hại nặng nề. Chúng tôi đang nỗ lực nhưng tình hình hiện tại là rất khó khăn".