tin từ các đơn vị

Tuyên truyền phòng ngừa các chất ma túy mới tại trường THCS Phùng Hưng
Ngày đăng 11/03/2024 | 11:11  | View count: 149

Sáng ngày 11/3, Công an thị xã phối hợp với Trường THCS Phùng Hưng tổ chức tuyên truyền phòng ngừa các chất ma túy mới và ma túy tẩm trong thực phẩm, thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu cho trên 900 học sinh nhà trường năm học 2023 – 2024.

Cán bộ Công an thị xã tuyên truyền phòng ngừa các chất ma túy mới 

 

Trong thời gian qua, trên địa bàn TP Hà Nội phát hiện nhiều vụ việc liên quan đến các chất ma túy mới hoặc các vụ gây ngộ độc liên quan chất ma túy. Các chất ma túy mới ngày càng có xu hướng độc hại gia tăng, trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ảo giác mạnh, loạn thần kiểu tâm thần phân liệt, tăng thân nhiệt, co giật và có thể ngay lập tức đe dọa đến tính mạng nếu sử dụng quá liều, gây ra hệ lụy lệ thuộc, nghiện các chất ma túy…Các chất ma túy này được núp bóng “tẩm”, “chế biến” trong thuốc lá điếu, dung dịch tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử và các sản phẩm thực phẩm chức năng hoặc thực phẩm như: socola cần sa, kẹo mút cần sa, nước vui… Hiện nay, tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử, ma tuý đang có xu hướng tăng trong giới trẻ. Với các em học sinh cấp Trung học cơ sở, Trung học phổ thông đang ở độ tuổi muốn chứng tỏ bản thân là người lớn nên dễ bị dụ dỗ, lôi kéo sử dụng ma tuý, hút thuốc lá và tham gia các tệ nạn xã hội khác. Bên cạnh đó, nhiều loại thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội nên các em dễ dàng tiếp cận, mua sử dụng. Không chỉ dừng lại ở việc không có nguồn gốc xuất xứ, thuốc lá điện tử còn bị phát hiện có chứa các chất ma túy gây nguy hại rất lớn đối với lứa tuổi thanh thiếu niên.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh của trường THCS Phùng Hưng được nghe Thượng úy Hoàng Việt Hùng – cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an thị xã thông tin về tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn thị xã; chia sẻ thông tin giúp các em hiểu rõ hơn về các tiền chất ma túy mới, các chất hướng thần có tác dụng tương tự dạng bào chế ma túy như ma túy đá, tinh dầu cần sa, cỏ Mỹ, “nước vui”, “bóng cười”, shisha, thuốc lá điện tử… Qua đó giúp các em cách nhận biết các chất ma túy, biểu hiện của người nghiện, từ đó hướng dẫn cách để các em phòng tránh.

Trường THCS Phùng Hưng tặng hoa cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã tại chương trình 

 

Thông qua tuyên truyền đã giúp học sinh nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại, hệ lụy của ma túy và thuốc lá điện tử đối với bản thân, gia đình và xã hội. Từ đó, trang bị cho các em kiến thức bổ ích trong phòng chống tệ nạn ma túy và thuốc lá điện tử, luôn “nói không với ma túy”, “nói không với thuốc lá điện tử”. Đồng thời, kêu gọi sự vào cuộc của gia đình, trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên trong việc nắm bắt tâm lý, kịp thời phát hiện, hỗ trợ, ngăn chặn hành vi hút thuốc lá, thuốc lá điện tử của học sinh; để học sinh phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và kỹ năng góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong các trường học./.

 

 

                 Phan Thanh