tin từ các đơn vị

Trên 900 học sinh trường THCS Phùng Hưng được tuyên truyền phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Ngày đăng 08/04/2024 | 09:26  | View count: 39

Sáng ngày 8/4, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp với Trường THCS Phùng Hưng tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật chuyên đề: An toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường năm học 2023 - 2024.

Giới thiệu cấu tạo, tính năng và cách sử dụng bình chữa cháy bằng khí CO2 tại buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, trên 900 học sinh của trường THCS Phùng Hưng được nghe cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an thị xã Sơn Tây truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy; mối nguy hiểm của cháy, nổ đối với cuộc sống con người; sự cần thiết của kiến thức phòng cháy, chữa cháy đối với mỗi công dân. Đồng thời khuyến cáo các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra trong trường học, tại nhà ở, các nơi tập trung đông người; các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ; cấu tạo, tính năng, tác dụng, cách bảo quản, sử dụng phương tiện chữa cháy; kỹ năng thoát hiểm và cứu người trong đám cháy; giải đáp những thắc mắc liên quan đến công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ.

Học sinh thực hành cách sử dụng bình chữa cháy tại chương trình

Để nâng cao kỹ năng thoát nạn và xử lý tình huống khi có cháy nổ, các em học sinh được hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện phòng cháy chữa cháy cơ sở gồm: bình chữa cháy bằng khí CO2; bình chữa cháy bằng bột và thực hành dập tắt đám cháy giả định tại bình gas.

Thông qua buổi tuyên truyền đã giúp các em học sinh trường THCS Phùng Hưng nâng cao kiến thức cơ bản về an toàn phòng cháy chữa cháy; kỹ năng xử lý khi phát hiện ra các sự cố cháy, nổ; tạo tiền đề về nhận thức, kiến thức PCCC cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

 

              Phan Thanh