Tin tức - Sự kiện

Ngành Giáo dục và Đào tạo Thị xã chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục.
Ngày đăng 10/09/2012 | 00:00  | View count: 1026

Sơn Tây được biết đến là vùng đất có truyền thống hiếu học. Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp uỷ đảng - chính quyền địa phương, sự chăm lo của toàn xã hội, ngành Giáo dục và Đào tạo Thị xã đã không ngừng phát triển, chất lượng giáo dục được nâng cao góp phần tích cực cho sự phát triển KT-XH trên địa bàn.

Trường tiểu học Trần Phú - một trong những trường của Thị xã đạt chuẩn Quốc gia.

Hằng năm, ngành Giáo dục và Đào tạo Thị xã luôn bám sát và thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu lớn của ngành đề ra. Mạng lưới trường học từ mầm non đến THPT được ổn định, chất lượng phổ cập giáo dục đúng độ tuổi được nâng cao.Với bậc học mầm non: Toàn thị xã duy trì và phát triển 18 trường công lập, công lập tự chủ một phần và cơ sở giáo dục trong các đơn vị quốc phòng, doanh nghiệp và tư thục. Các trường đều thực hiện nghiêm túc chương trình của Bộ GD-ĐT về bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em, chuẩn hoá đội ngũ giáo viên... Với bậc học phổ thông: Thị xã duy trì 34 trường tiểu học, THCS, THPT công lập, 1 Trung tâm Giáo dục thường xuyên, 1 Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và phát triển 2 trường: Trường THPT Tư thục Nguyễn Tất Thành, Trường Phổ thông - võ thuật Bảo Long. Các bậc học luôn phát huy tính chủ động, sáng tạo trong dạy và học với kết quả học tập năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt, trong năm học 2011- 2012, về chất lượng đại trà đối với bậc mầm non tỷ lệ trẻ kênh bình thường đạt 96,4%. Đối với bậc tiểu học, tỷ lệ xếp loại hạnh kiểm tốt đạt 99,6%, tỷ lệ học sinh giỏi đạt 55,9%. Bậc THCS có 97,3% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt; 66% học sinh xếp loại khá, giỏi. Toàn thị xã hiện có 12 trường đạt trường chuẩn Quốc gia, 34 trường đạt danh hiệu "Trường học thân thiện, học sinh tích cực", 3 trường đạt Thư viện chuẩn Quốc gia.

Năm học 2012 – 2013, ngành Giáo dục và Đào tạo Thị xã tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Trong đó chú trọng công tác quản lý, chất lượng đội ngũ nhà giáo; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, hoàn thành chương trình kiên cố hóa, hiện đại hóa trường lớp học, đồng thời đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục... phấn đấu xây dựng thêm 12 trường học thân thiện, học sinh tích cực; xây dựng 4 thư viên chuẩn; 5 trường tiên tiến cấp thành phố và 4 trường chuẩn Quốc Gia.

Với những giải pháp đồng bộ và tích cực đã đề ra, tin tưởng rằng ngành Giáo dục và Đào tạo Thị xã sẽ đạt thành tích cao trong năm học 2012- 2013./.