Tin tức - Sự kiện

Phụ nữ thị xã khẳng định vai trò quan trọng trong đời sống xã hội
Ngày đăng 17/10/2023 | 14:55  | View count: 87

Ngày 20/10 - ngày mà phụ nữ cả nước tưng bừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam. 93 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ðảng và Bác Hồ kính yêu, Phụ nữ nước ta nói chung và Hội LHPN thị xã nói riêng ngày càng trưởng thành, phát triển và lớn mạnh. Trong từng giai đoạn cách mạng, Hội đã có những hình thức vận động phù hợp, thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia.

Bước vào thời kỳ đổi mới đất nước, Hội LHPN thị xã đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với nhiều phong trào thi đua hướng về cơ sở. Phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" được các cấp hội triển khai sâu rộng, cụ thể hóa thành phong trào thi đua sôi nổi có sự lồng ghép linh hoạt và sáng tạo với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Từ nội dung thi đua này, các cấp hội đã có nhiều biện pháp động viên, khuyến khích phụ nữ phấn đấu học tập, nâng cao trình độ học vấn, kiến thức xã hội, chuyên môn  nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, sản xuất kinh doanh; xây dựng nếp sống văn hóa, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con tốt. Ðây là yếu tố cơ bản giúp phụ nữ tiến bộ và phát triển, là cơ sở để phụ nữ đạt được quyền bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực.

Hội LHPN thị xã kiểm tra nguồn vốn vay tại các cơ sở hội

Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam 93 năm qua, các cấp hội phụ nữ thị xã sôi nổi tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục truyền thống, công tác hội và phong trào phụ nữ thị xã được duy trì và phát huy có hiệu quả; công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, phẩm chất chuẩn mực truyền thống của người phụ nữ Thủ đô được đẩy mạnh, Hội tiếp tục vận động cán bộ, hội viên thực hiện cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với mô hình thực hành tiết kiệm, gắn với thực hiện đề án "Văn hóa ứng xử người phụ nữ Hà Nội". Bên cạnh đó, Hội còn chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức bồi dưỡng kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, mở lớp dạy nghề, tập huấn kiến thức KHKT… giúp chị em nâng cao kiến thức, ổn định cuộc sống. Trong 9 tháng năm 2023, hội đã quản lý tốt các nguồn vốn, đến nay tổng nguồn vốn Hội quản lý là 217 tỷ 982,27 triệu đồng  cho 5.417 hộ gia đình vay, phối hợp với trạm Khuyến nông thị xã tổ chức 62 lớp tập huấn kiến thức KHKT cho 6.220 hội viên tham dự, giới thiệu việc làm cho 553 con, em hội viên vào làm việc tại các Công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thị xã. Bên cạnh đó, Hội còn tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia xây dựng quỹ từ thiện "Vì phụ nữ nghèo" giúp sửa nhà cho hộ nghèo, tặng sổ tiết kiệm cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, phụ nữ đơn thân tàn tật; tổ chức liên hoan văn nghệ thể dục thể thao, gắn biển đoạn đường Xanh- sạch- đẹp…. Từ các hoạt động thiết thực, từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiên tiến, nhiều chị đã trưởng thành trên lĩnh vực công tác của mình, trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ của chị em được nâng lên. Phong trào thi đua đã góp phần tích cực trong việc giáo dục phẩm chất, nâng cao năng lực và vai trò vị trí của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, đồng thời tạo không khí sôi nổi, phấn khởi, tự hào trong các tầng lớp phụ nữ và nhân dân trên địa bàn thị xã.

Hội phụ nữ thị xã trao tiền hỗ trợ xây Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Có được những thành công trong cuộc sống gia đình và trong công tác, bên cạnh sự cố gắng của bản thân, sự ủng hộ của gia đình, chị em phụ nữ  luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo. Nhân dịp này chúng ta xin trân trọng cảm ơn các bà, các mẹ, các chị với tấm lòng chân thành, chúc tất cả chị em phụ nữ Việt Nam ngày 20/10 tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong công tác và cuộc sống./.

 

                                                                         Diệp