Tin tức - Sự kiện

Đại hội đại biểu MTTQ xã Kim Sơn nhiệm kỳ 2024-2029
Ngày đăng 15/03/2024 | 08:18  | View count: 111

Trong hai ngày 14 và 15/3, Ủy ban MTTQ xã Kim Sơn long trọng tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2024-2029 với sự tham dự của 88 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Vân – Ủy viên BTV – Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây; Chu Quang Dũng - Ủy viên BTV – Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thị ủy.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn khóa mới ra mắt Đại hội

 Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ xã Kim Sơn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Việc phối hợp giữa MTTQ với chính quyền, các tổ chức thành viên ngày càng hiệu quả. Thông qua các hoạt động, MTTQ ngày càng khẳng định rõ vai trò là trung tâm khối đại đoàn kết, nơi bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, đáp ứng nguyện vọng của Nhân dân. Đến nay, trên địa bàn xã có 1.661/1.722 gia đình văn hóa (tỷ lệ 96,5%); 7/7 thôn thôn văn hóa (tỷ lệ 100%). xã không còn hộ nghèo (năm 2019 tỷ lệ hộ nghèo là 1,69%), tỷ lệ hộ cận nghèo giảm đến cuối năm 2023 còn 1,06%).  Trong 5 năm, Quỹ “Vì người nghèo” xã đã vận động trên 200 triệu đồng, với nguồn kinh phí trên, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã đã hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo xây dựng, sửa chữa 10 nhà; hỗ trợ 283 học sinh nghèo; hỗ trợ giống, vốn phát triển sản xuất, khám chữa bệnh và các hỗ trợ khác… với  tổng số tiền hỗ trợ là 211 triệu đồng. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, MTTQ xã đã phối hợp triển khai hiệu quả việc vận động, tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan, các nhà hảo tâm và trong các tầng lớp Nhân dân; đã vận động được trên 100 triệu đồng tiền mặt và các hàng hóa, vật tư y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Phối hợp với MTTQ thị xã, các tổ chức thành viên, các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ 1.296 suất quà bao gồm lương thực, thực phẩm, dụng cụ y tế phục vụ công tác phòng chống dịch và nhiều nhu yếu phẩm khác... cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người dân trong khu cách ly; các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch...

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước khác như thực hiện cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”... đều được MTTQ phối hợp với Đảng ủy, chính quyền và các tổ chức thành viên thực hiện có hiệu quả, không những bảo đảm vững chắc cho thành công trong hoạt động, mà còn phát triển, bổ sung, nhân lên sức mạnh, đồng thời phát hiện và khắc phục những điểm còn bất cập trong mọi hoạt động của MTTQ và các tổ chức CT-XH, tạo ra triển vọng phát triển trong tương lai.

Với tinh thần “Dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, phát triển”, Đại hội đã thống nhất 6 chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2024-2029 gồm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Động viên các tầng lớp Nhân dân thi đua, sáng tạo, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua. Nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại Nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Tiếp tục đổi mới  bộ máy, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Mặt trận xã. Xây dựng khu dân cư đoàn kết, đồng thuận; an ninh, an toàn; ấm no, hạnh phúc.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Đại hội

Đại hội đã hiệp thương cử Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn khóa mới gồm 35 ủy viên và 8 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây lần thứ XXI. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Liên tái cử chức Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn.

Nhân dịp này, 7 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019 – 2024 được Ủy ban MTTQ thị xã và UBND xã Kim Sơn tuyên dương, khen thưởng./.

 

PHẠM HẢO